Samsung mới ra điện thoại màn hình gập, Microsoft đã nhăm nhe ra laptop

Samsung mới ra điện thoại màn hình gập, Microsoft đã nhăm nhe ra laptop

Samsung mới ra điện thoại màn hình gập, Microsoft đã nhăm nhe ra laptop ảnh 1
Bằng sáng chế được công bố vào năm ngoái mô tả mẫu laptop hoặc là một thiết bị điện tử cầm tay nào khác có thân máy và ngăn xếp màn hình linh hoạt. Nói một các khác, màn hình này có thể gập lại được, đây cũng là khái niệm màn hình mới mà nhiều nhà sản xuất đang hướng tới.

Ý tưởng của thiết bị được tạo thành từ khung máy và ngăn màn hình có ít nhất một lớp hoạt động, dự đoán sẽ là lớp window hoặc màn hình bảo vệ ở trên cùng và lớp hỗ trợ phía dưới.

Microsoft lưu ý rằng lớp hỗ trợ sẽ được làm bằng kim loại và chứa một vùng có thể uốn cong để cho phép màn hình gập lại. Bộ phận cho phép màn hình gập lại tạo thành từ bản lề hoặc một vật liệu đàn hồi như cao su. Lớp hỗ trợ sẽ được gắn chặt vào thân thiết bị theo cơ chế vật lý hoặc hệ thống từ tính và có thể là kết hợp cả hai.

Samsung mới ra điện thoại màn hình gập, Microsoft đã nhăm nhe ra laptop ảnh 2
Ý tưởng trên nhằm duy trì sự linh hoạt để cho phép màn hình dễ dàng di chuyễn cũng như gập lại mà vẫn đảm bảo ngăn xếp màn hình gắn chặn vào thân máy. Rõ ràng là phải đảm bảo việc gập thiết bị không làm biến dạng màn hình.

Ngoài ra, Microsoft cũng đã phát hiện ra một kết nối giữa các màn hình và khung máy có thể làm giảm xóc hữu ích nếu phần cứng vô tình bị va đập. Tuy  nhiên, đã có rất nhiều bằng sáng chế không thể vượt qua giai đoạn nghiên cứu để được sản xuất thành sản phẩm thương mại. Vì vậy hiện tại vẫn chưa chắc chắn về thiết bị tới của hãng sẽ như thế nào.

Nhiều tin đồn khác còn cho rằng Microsoft đang phát triển một thiết bị màn hình kép. Nó có thể là máy tình bảng hai màn hình hoặc máy tính màn hình kép có thể bỏ túi.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận