Sau lỗi quá nhiệt, MacBook Pro 2018 lại bị phản ánh loa rè

Sau lỗi quá nhiệt, MacBook Pro 2018 lại bị phản ánh loa rè

Sau lỗi quá nhiệt, MacBook Pro 2018 lại bị phản ánh loa rè ảnh 1
Một số khách hàng đã phản ánh trên trang hỗ trợ của Apple, diễn đàn Reddit và cả Youtube rằng MacBook Pro 2018 đang gặp lỗi loa rè. Hiện tượng bị rè nói trên xuất hiện trên cả mẫu MacBook Pro 13 inch lẫn 15 inch. Trong các video được chia sẻ, một số tiếng rè rất lớn được phát ra ngẫu nhiên trong quá trình loa của MacBook Pro hoạt động.

Giống như phần lớn các lỗi được cộng đồng phát hiện, mỗi thiết bị sẽ gặp sự cố trong các trường hợp khác nhau và rất khó để xác định được tác nhân gây ra lỗi. Một số khách hàng có gặp vấn đề khi phát nhạc trong iTunes, trong khi một số khác lại bị ảnh hưởng khi sử dụng GarageBand hoặc phát video YouTube. Một số người dùng cũng nghe thấy tiếng kêu khi chạy Windows thông qua Boot Camp. Đã có khá nhiều trường hợp tiếng rè có âm lượng cao đến mức loa của máy bị hỏng vĩnh viễn và cần phải sửa chữa hoặc thay thế.

Với lỗi do Boot Camp, Apple đã thừa nhận rằng: "Nếu bạn cài đặt Windows bằng Boot Camp Assistant trước ngày 25/11/2016 trên các mẫu Macbook Pro được ra mắt hồi tháng 10 vừa qua, hãy tải các driver mới nhất thông qua Apple Software Update for Windows nhằm loại bỏ các vấn đề liên quan đến loa của máy."

Các thành viên diễn đàn MacRumors đã suy đoán về các nguyên nhân có thể xảy ra, bao gồm nhiễu sóng radio do thiếu lớp che chắn hoặc trình điều khiển âm thanh với chip T2 không ăn nhập với nhau.

Nếu bạn đang gặp phải hiện tượng trên khi sử dụng MacBook Pro 2018, hãy liên hệ nghe với dịch vụ hỗ trợ của Apple. Một vài cá nhân trên các diễn đàn đã đăng tải cách khắc phục tạm thời như thiết lập lại System Management Controller và NVRAM, tắt tính năng Hey Siri, hoặc đơn giản là "tắt đi bật lại". Tuy nhiên, không phải chiếc máy nào cũng có thể áp dụng các cách trên và đây cũng chỉ là biện pháp "chữa cháy" tạm thời.

Theo Macrumors

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận