Sony sẽ ra mắt PS5 Pro vào tháng 4 với hệ thống làm mát bằng chất lỏng

Sony sẽ ra mắt PS5 Pro vào tháng 4 với hệ thống làm mát bằng chất lỏng

nghe_nhin_sony_ps5_pro_lam_mat_chat_long_h2.jpeg

Trang Phonandroid của Pháp trích dẫn một nguồn ẩn danh cho rằng Sony sẽ ra mắt một mẫu PS5 hoàn toàn mới sớm nhất là vào tháng 4 năm 2023. Nếu đúng như vậy, sau khoảng hơn 2 năm, PS5 đã có bản nâng cấp chính thức. Nguồn tin này cho biết đây là một phiên bản Pro cao cấp hơn chứ không phải bản Slim như đồn đoán từ trước tới nay. Như vậy, những game thủ mê PS có thể kỳ vọng hiệu suất tốt hơn đi kèm một con chip mới của AMD. Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để dự đoán sức mạnh này sẽ như thế nào.

nghe_nhin_sony_ps5_pro_lam_mat_chat_long_h1.jpeg (138 KB)

Theo nguồn tin, cải tiến chính của phiên bản Pro sẽ nằm ở mức độ làm mát bên cạnh hiệu suất được cải thiện. PS5 hiện đang sử dụng hệ thống làm mát bằng quạt và hợp chất kim loại lỏng. Nhưng bản Pro sẽ chuyển sang làm mát bằng chất lỏng hay còn gọi là “làm mát bằng nước” thường được dùng trong những mẫu PC chiến game. Nâng cấp này đem tới nhiệt độ mát mẻ hơn, duy trì được hiệu năng khi trang bị chip mạnh hơn. Hệ thống làm mát thay đổi đồng nghĩa thiết kế cũng phải thay đổi theo.

Bạn có thể thấy PS4 và PS4 Pro có thể cùng tồn tại trong một thời gian khá dài. Vì vậy, hai phiên bản PS5 và PS5 Pro cũng không phải lo sẽ cạnh tranh với nhau, đơn giản PS5 Pro sẽ được bán ra với mức giá cao hơn nhiều so với PS5. Thêm nữa, vấn đề nguồn cung cũng chưa chắc đảm bảo trong giai đoạn đầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận