Sự xuất sắc trong thiết kế của Apple đang làm hại nhân viên

Sự xuất sắc trong thiết kế của Apple đang làm hại nhân viên

Steve Jobs muốn các nhân viên Apple có thể nhìn mọi thứ thông suốt trong trụ sở chính. Điều này đã được các kỹ sư công ty thực hiện khá tốt nhờ những chiếc kính tân tiến nhất tạo hình dạng tòa nhà.

Sự xuất sắc trong thiết kế của Apple đang làm hại nhân viên - 1

Apple Park là một trong những thành tựu đáng chú ý về thiết kế của Apple.

Có sức chứa khoảng 13.000 nhân viên, Apple Park là một kỳ công về kỹ thuật với những mảnh kính cong lớn nhất thế giới. Vào năm 2015, CEO Tim Cook cho biết có đến 3.000 tấm kính đã được sử dụng tại trụ sở chính.

Vấn đề là, ghi nhận của Bloomberg cho biết những tấm kính có thiết kế rất hoàn hảo nhưng lại kéo theo sự khó chịu cho nhân viên công ty. Gần như mọi thứ được làm bằng kính, trong khi nhân viên Apple thường dán mắt vào iPhone dẫn đến việc nhiều người đi thẳng vào tấm kính.

Để tránh vấn đề, một số nhân viên bắt đấu dán các tấm ghi chú lên cửa kính, tuy nhiên chúng đã bị gỡ bỏ bởi vì làm giảm đi vẻ đẹp trong thiết kế. Không chỉ có vậy, Apple được cho là cấm nhân viên thảo luận bất cứ điều gì liên quan đến công ty.

Một phát ngôn viên của Apple đã từ chối bình luận về việc liệu có trường hợp chấn thương xảy ra hay không. Hồ sơ công ty có vẻ cũng không ghi lại các trường hợp bị thương, tuy nhiên đại diện cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp tại Thung lũng Silicon đang bắt đầu tìm cách kiểm tra về các báo cáo thương tích.

Sự xuất sắc trong thiết kế của Apple đang làm hại nhân viên - 3

Rất nhiều tấm kính trong suốt được bố trí xung quanh trụ sở mới của Apple gây khó cho khách.

Được biết, trong bản mô tả của Reuters vào năm ngoái, các công nhân và nhà thầu đã miêu tả một chủ nghĩa hoàn hảo không ngừng được đưa vào khuôn viên Apple Park. Về cơ bản “những điều bạn không thể nhìn thấy đều có ý nghĩa với Apple”.

Theo một cựu quản lý xây dựng Apple Park cho biết, nếu các kỹ sư mải điều chỉnh lối đi khi vào tòa nhà, họ có nguy cơ bị phân tâm trong công việc. “Chúng tôi phải mất nhiều tháng để không làm điều đó bởi vì nó sẽ mất thời gian, tiền bạc và đó là thứ mà chúng tôi chưa bao giờ thực hiện trước đây”, người này cho biết.

Có vẻ như Apple thực sự đã có các nhân viên của mình trong tâm trí mỗi bước của đường đi, nhưng có một điều mà bạn không thể thấy rằng nó không tính đến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận