Tham vọng chế tạo chip máy tính thông minh hơn Einstein 50 lần

Tham vọng chế tạo chip máy tính thông minh hơn Einstein 50 lần

Một công ty của Nhật Bản đang có kế hoạch chế tạo chip máy tính với chỉ số IQ tương đương 10.000 trong ba thập kỷ tới.

Với nhiều tiến bộ nhanh chóng về lĩnh vực trí thông minh nhân tạo và máy tính có khả năng tự học hỏi, chúng ta đang tiến đến "điểm kỳ dị công nghệ", cho phép chế tạo máy móc thông minh như con người hoặc thậm chí thông minh hơn con người, theo Futurism.

Masayoshi Son, giám đốc điều hành của công ty SoftBank đồng thời là người giàu thứ hai Nhật Bản, tin tưởng điều này sẽ trở thành hiện thực và có ý định thực hiện nó.

Công ty SoftBank thời gian tới sẽ phát triển con chip chuyên dành cho trí thông minh nhân tạo.
Công ty SoftBank thời gian tới sẽ phát triển con chip chuyên dành cho trí thông minh nhân tạo. (Ảnh: Istock).

SoftBank gần đây mua lại ARM Holdings, công ty thiết kế phần mềm và chất bán dẫn tại Anh, với giá 32 tỷ USD để phát triển con chip chuyên dành cho trí thông minh nhân tạo. Son dự kiến chế tạo một chip máy tính với chỉ số IQ tương đương 10.000 trong ba thập kỷ tiếp theo, gấp hơn 50 lần chỉ số IQ 160-190 của thiên tài Albert Einstein.

SoftBank cũng đang huy động vốn khoảng 100 tỷ USD cho Quỹ Tầm nhìn để chế tạo con chip này và nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhà đầu tư. Softbank sẽ đóng góp vào quỹ 25 tỷ USD trong 5 năm tới, trong khi Quỹ đầu tư Công của Vương quốc Arab Saudi đang xem xét đầu tư 45 tỷ USD.

"Với việc thành lập Quỹ Tầm nhìn SoftBank, chúng tôi có thể đầu tư vào các công ty công nghệ toàn cầu trong thập kỷ tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh Cuộc cánh mạng Thông tin bằng cách đóng góp vào sự phát triển của nó", Son cho biết.

Trong bài phát biểu tại Đại hội thế giới di động toàn cầu 2017 diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha, từ ngày 27/2 đến 2/3, Son dự đoán thời điểm máy móc vượt qua trí thông minh của con người là vào năm 2047.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận