Thermaltake ra 2 bộ nguồn mới: Toughpower SFX 450W và 600W, đạt chuẩn 80 Plus Gold, BH 7 năm

Thermaltake ra 2 bộ nguồn mới: Toughpower SFX 450W và 600W, đạt chuẩn 80 Plus Gold, BH 7 năm

Hãng Thermaltake vừa ra mắt hai bộ nguồn máy tính mang tên Toughpower SFX 450W và Toughpower SFX 600W hướng tới đối tượng người chơi game cần có một bộ nguồn chất lượng cao, công suất ổn định. Cả hai bộ nguồn đều đạt chuẩn 80 Plus Gold (hiệu suất luôn cao hơn 80% ở mức tải 100%), sử dụng loại cáp dẹp gọn gàng và được bảo hành tới 7 năm. Hiện tại hãng chưa công bố giá chính thức.

"80 Plus" là tiêu chuẩn rất phổ biến dùng để xác định hiệu suất của một bộ nguồn máy tính với các cấp độ từ thấp đến cao gồm: 80 Plus, 80 Plus Bronze, 80 Plus Silver, 80 Plus Gold, 80 Plus Platinum và 80 Plus Titanium. Cấp độ càng cao thì hiệu suất của bộ nguồn càng lớn. Ví dụ chuẩn "80 Plus" đạt hiệu suất 80% ở mức tải 100%, "80 Plus Silver" đạt 85% còn "80 Plus Gold" đạt 87%.

Khi nhìn thấy một bộ nguồn đạt chuẩn "80 Plus", người ta có thể yên tâm rằng hiệu suất của nó luôn ở mức trên 80%. Không cần phải lo sợ như các bộ nguồn từ những hãng có tên tuổi kém thường có hiệu suất thấp hơn nhiều. Đây là một yếu tố rất quan trọng đối với máy tính chơi game vì những thành phần như CPU và card đồ họa luôn ngốn khá nhiều điện, cần một bộ nguồn có độ ổn định cao để đảm bảo đủ hiệu năng và không gây hại đến các linh kiện bên trong.

Số cổng kết nối của hai bộ nguồn mới: một cổng 12V ATX 24 Pin , một cổng 12V EPS 4+4 Pin, một cổng PCI-E 6+2 Pin, một cổng SATA và một cổng Peripherals dành cho các phụ kiện. Cáp được sử dụng là loại cáp dẹp (giống như cáp SATA) vừa đẹp lại vừa gọn gàng. Còn quạt tản nhiệt có kích thước 80 mm, khi hệ thống tải nhẹ thì cái quạt này sẽ ngừng hẳn luôn để giảm bớt tiếng ồn của máy tính. Ngoài ra, đi kèm theo bộ nguồn còn có một miếng adapter chuyển từ SFX sang chuẩn Mini-ATX để dùng với những chiếc máy tính nhỏ gọn.

thermaltake-Toughpower SFX-1.jpg

thermaltake-Toughpower SFX-3.jpg

thermaltake-Toughpower SFX-4.jpg

thermaltake-Toughpower SFX-6.jpg

thermaltake-Toughpower SFX-7.jpg

thermaltake-Toughpower SFX-8.jpg

thermaltake-Toughpower SFX-9.jpg

thermaltake-Toughpower SFX-11.jpg
Theo Anandtech
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận