Thị trường Laptop Việt sau dịch Covid-19 nóng hơn cả trưa tháng 6

Thị trường Laptop Việt sau dịch Covid-19 nóng hơn cả trưa tháng 6

Sự kiện ASUS ra mắt một loạt sản phẩm mới trong kỷ nguyên của thế hệ kiến tạo đầu tháng 6 vừa qua đã gây tiếng vang lớn trên thị trường khi đưa người dùng Việt đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Lần đầu tiên thị trường Việt xuất hiện dòng Laptop có thời lượng Pin trâu đến như thế, lên tới 24h.

Thị trường Laptop Việt sau dịch Covid-19 nóng hơn cả trưa tháng 6 ảnh 1

Trong khi đó, với những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, ASUS không chỉ giới thiệu một Laptop mà cả một hệ sinh thái ASUS ProArt như: ProArt StudioBook Pro W700, ProArt StudioBook One-chiếc Laptop được coi là mạnh nhất thế giới thời điểm này. Nhìn từ sự kiện của ASUS có thể thấy tất cả các ông lớn đều đã sẵn sàng bước vào vòng nước rút, đốt cháy giai đoạn sau một thời gian đúng nửa năm chạy đua ngầm.

Thị trường Laptop Việt sau dịch Covid-19 nóng hơn cả trưa tháng 6 ảnh 2

Nửa đầu năm 2020, vì tác động của dịch Covid-19 nên hầu hết các hãng đều tổ chức ra mắt Laptop mới ở quy mô nhỏ, âm thầm hoặc ra mắt trực tuyến nên sức nóng của cuộc đua đã không được đẩy lên ngay từ đầu. Thực tế, cuộc đua đã được khởi động sớm khi Acer cho lên kệ  bản nâng cấp Acer Swift 5 Air Edition, Aspire 5 đầu tháng 2/2020. Các sản phẩm này đều có thiết kế lột xác so với chính phiên bản tiền nhiệm cả về thiết kế, chất liệu, cấu hình, tạo ra chuẩn mực mới ở dòng Laptop phổ thông và cận cao cấp.

Thị trường Laptop Việt sau dịch Covid-19 nóng hơn cả trưa tháng 6 ảnh 3

Ngay sau Acer, MSI cũng tung ra một dải sản phẩm với 4 lựa chọn khác nhau thuộc dòng Prestige series và Modern series dành cho người dùng sáng tạo nội dung. Điểm chung của dòng sản phẩm này là cấu hình cao nhưng thiết kế lại theo xu hướng mỏng nhẹ (chỉ từ 1,2 kg đến 1,6 kg) và thời lượng pin tối đa có thể lên tới 16 tiếng. Đây là điều gần như chưa từng có với các dòng Laptop ở nhóm khách hàng này.

Thị trường Laptop Việt sau dịch Covid-19 nóng hơn cả trưa tháng 6 ảnh 4

Nhưng nếu nói về độ bất ngờ thì LG lại làm tốt hơn cả khi đúng vào ngày 1/4/2020, Gram 2020 được giới thiệu ở thị trường Việt và sẵn sàng tới tay người dùng từ 10/4/2020. Thông tin này chẳng khác gì tin ngày cá tháng 4 vì xưa nay LG Gram luôn lên kệ rất muộn ở thị trường Việt, thường là cuối năm. Tất nhiên, đó là một bất ngờ đầy phấn khích bởi nhiều Fans của dòng Gram đã không phải chờ đợi mòn mỏi dòng Laptop đỉnh cao của LG với 3 điểm nhấn: siêu nhẹ, siêu bền và Pin siêu trâu.

Thị trường Laptop Việt sau dịch Covid-19 nóng hơn cả trưa tháng 6 ảnh 5

Tới cuối tháng 4/2020, ASUS mới bắt đầu tung ra thị trường những Laptop được đánh giá rất cao ở CES 2020, đặc biệt là ROG Zephyrus G15, quái vật mới của làng Laptop gaming tầm trung với điểm nhấn về cấu hình. Đáp lại động thái này, đầu tháng 5, Acer lên kệ Nitro 5 với thiết kế ấn tượng, hầm hố đi kèm loạt nâng cấp giá trị cấu hình. Cuộc đua Laptop Gaming bỗng nóng bỏng hơn khi MSI tung ra Bravo 15. Đây là dòng laptop chơi game đầu tiên trên thị trường trang bị trọn bộ linh kiện sử dụng công nghệ 7nm, mang lại hiệu năng cao so với giá thành.

Thị trường Laptop Việt sau dịch Covid-19 nóng hơn cả trưa tháng 6 ảnh 6

Cũng trong tháng 5, Lenovo hai mẫu laptop mới IdeaPad Slim 3i và IdeaPad Slim 5i có thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình cao, thời lượng Pin trâu nhưng mức giá rất dễ chịu chỉ từ 11,49 triệu đồng để đánh chiếm phân khúc phổ thông.

Thị trường Laptop Việt sau dịch Covid-19 nóng hơn cả trưa tháng 6 ảnh 7

Trong số các ông lớn, HP có vẻ kín tiếng hơn cả nhưng chỉ cần tung ra dòng HP Spectre x360 cả thị trường ngay lập tức lại phải trầm trồ vì quá đẹp về thiết kế đối với một dòng Laptop 2-in-1. Nên dù có giá tới 48 triệu thì nhiều người cũng quyết mua bằng được HP Spectre x360. Đầu tháng 6/2020, sau một thời gian rất dài để chuẩn bị, HP chính thức nhảy vào thị trường Laptop Gaming với tân binh Pavilion Gaming 16 có thiết kế đẹp, cấu hình và mức giá cạnh tranh. Và ngay lập tức, Acer tung ra laptop gaming Aspire 7 mới với cấu hình, tản nhiệt ngon bậc nhất trong phân khúc này.

Thị trường Laptop Việt sau dịch Covid-19 nóng hơn cả trưa tháng 6 ảnh 8

Sau 6 tháng tưởng chừng như “ngủ đông”, khi nhìn lại toàn cảnh, chúng ta chợt nhận ra thị trường Laptop Việt sau dịch Covid-19 giờ còn nóng hơn cả trưa tháng 6, nóng hơn cả nước như ai nấu trong bài thơ Hạt gạo làng ta của nhà thơ Trần Đăng Khoa khi tất cả các dòng Laptop nhẹ nhất, mạnh nhất, nhanh nhất, pin trâu nhất, mới nhất đều bán ra. Nhưng chặng đua nước rút mới chỉ bắt đầu và chưa biết hãng nào sẽ tăng tốc, đốt cháy giai đoạn để cán đích thành công.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận