Tổng hợp sự kiện Microsoft: Surface và phụ kiện ra mắt, Windows 10 sắp cập nhật, tiến vào VR

Tổng hợp sự kiện Microsoft: Surface và phụ kiện ra mắt, Windows 10 sắp cập nhật, tiến vào VR

Nếu tối hôm qua bạn không thức coi sự kiện của Microsoft thì mình tổng hợp lại thông tin trong bài này cho anh em dễ theo dõi. Về phần cứng, chúng ta có chiếc Surface Studio là đáng chú ý với màn hình cảm ứng to 28" tỉ lệ 3:2, đồng thời cũng là chiếc All-in-One đầu tiên gắn thương hiệu Surface. Microsoft cũng cập nhật Surface Book với cấu hình mạnh hơn, pin lâu hơn. Một loạt phụ kiện mới từ núm vặn ngộ nghĩnh cho đến bàn phím và chuột Surface cũng được ra mắt chung. Về phần mềm, bản cập nhật Windows 10 Creator hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm mới về 3D, thực tế ảo cũng như cách mà chúng ta xài Windows mỗi ngày.

Surface Studio

Với vai trò là một chiếc All-in-One cao cấp, Surface Studio sử dụng màn hình 28" tỉ lệ 3:2 với 13,5 triệu điểm ảnh đạt mức 192 PPI. Tỉ lệ 3:2 là rất đáng chú ý, nó sẽ phù hợp với anh em thường làm việc với các văn bản, tài liệu hay bản vẽ cỡ lớn vì vuông hơn so với tỉ lệ 16:10 hay 16:9 thường thấy. 3:2 cũng là tủ lệ được Microsoft chọn cho dòng Surface Pro và Surface Book.

Theo Microsoft thì đây còn là chiếc LCD có màn hình mỏng nhất trên thị trường, chỉ 1,25cm. Cấu hình máy tối đa gồm CPU Intel Core i7, GPU Nvidia GeForce GTX 980M, RAM DDR4 32 GB, ổ lưu trữ lai 2TB giá từ 2999 USD và có thể đặt hàng ngay hôm nay.

Surface_Studio.jpg

Surface Book và Surface Pro

Surface Book mới sử dụng CPU Intel Core i7 với hiệu cao gấp đôi so với thế hệ đầu tiên, có thể đáp ứng tối đa nhu cầu người dùng, từ việc chơi game cho đến chạy các ứng dụng chuyên ngành. Tương tự thời gian sử dụng máy cũng đạt đến 16 giờ liên tục chỉ với một lần sạc; tức cao hơn khoảng 30% so với Surface Book cũ. Thiết kế ngoại hình của máy gần như không đổi, có phần khe hở giữa màn hình với bàn phím khi gập lại thì được thu hẹp một chút. Dự kiến sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường vào tháng 11 tới. Tuy nhiên bạn vẫn có thể đặt trước qua mạng kể từ hôm nay với giá tham khảo 2.399 USD (khoảng 53,5 triệu đồng).

Surface Pro 4 thì vẫn giữ cấu hình như cũ, không có cập nhật hay làm mới gì.

Surface-Book-Preorder.jpg

Phụ kiện Surface

Có 4 phụ kiện Surface mới ra mắt:
  • Surface Dial: núm vặn giúp tương tác với máy tính dễ và tự nhiên hơn, xài với Surface Studio thì có thể để lên màn hình xoay ra các menu khác nhau, giá 100$
  • Surface Ergonomic Keyboard: bàn phím công thái học thiết kế mới, lót nhung chiếu nghỉ tay, giá 130$
  • Surface Keyboard: bàn phím hơi truyền thống nhưng vẫn giữ đặc trưng của dòng Surface, giá 100$. Có bản đặc biệt tích hợp cảm biến vân tay nhưng chưa có giá
  • Surface Mouse: chuột Bluetooth, nút lăn bằng kim loại, giá 50$

Bản cập nhật Windows 10 Creator

Windows 10 sẽ được cập nhật lớn vào đầu năm sau, tên gọi bản cập nhật này là Creators Update. Các điểm nhấn bao gồm nhiều công cụ tạo nội dung 3D, hỗ trợ live stream tốt hơn cũng như đấu nhanh trên Xbox App, và tập trung vào việc tương tác, giao tiếp của người dùng bằng cách "đặt con người vào trung tâm của trải nghiệm Windows 10". Ví dụ, avatar của bạn và những người bạn thường tương tác nhất sẽ nằm trên thanh taskbar, nơi bạn có thể kéo thả để gửi nội dung. Microsoft cũng ra mắt tính năng giống Facebook Poke để người dùng Windows 10 gửi sticker 3D cho nhau.

Chi tiết hơn về các tính năng của Windows 10 Creator có thể xem ở đây: Bản cập nhật Windows 10 Creator sẽ hướng đến trải nghiệm 3D, game và tương tác xã hội.

Paint 3D

Ứng dụng Paint thần thánh sắp có một bản cập nhật lớn sau nhiều năm không thay đổi. App mới cho phép bạn tạo ra các hình ảnh và đối tượng 3D một cách dễ dàng, không cần những phần mềm chuyên dụng hay kiến thức cao siêu. Bạn có thể xuất hình ảnh 3D đó sang game Minecraft hoặc đem đi in 3D làm đồ chơi cũng được. Micorsoft nghĩ rằng người dùng sẽ xài Paint nhiều khi kính HoloLens và kính VR / AR ra mắt.


Kính VR

Microsoft thông báo rằng họ sẽ bắt đầu bước vào thị trường VR với việc Windows 10 sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các thiết bị dạng này. Các đối tác như HP, Dell, Lenovo, Asus và Acer sẽ sớm bán những chiếc kính VR với giá khởi điểm từ 299$, chúng sẽ chạy trên cùng nền tảng phần mềm và ứng dụng Windows Holographic giống như HoloLens. Alcatel cũng chuẩn bị tung ra chiếc điện thoại Windows 10 Mobile đầu tiên dành cho mục đích VR và có vẻ như sẽ bán kèm kính cho người dùng.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận