Trên tay bo mạch chủ ROG Strix B550-E Gaming, đẹp và đủ đồ chơi

Trên tay bo mạch chủ ROG Strix B550-E Gaming, đẹp và đủ đồ chơi

Trên tay bo mạch chủ ROG Strix B550-E Gaming, đẹp và đủ đồ chơi ảnh 1ASUS ROG Strix B550 Gaming sử dụng socket AM4 hỗ trợ 3 đời CPU AMD từ dòng Ryzen 2000 series tới Ryzen 4000 series. Bo mạch chủ này được thiết kết với tông đen chủ đạo kết hợp với những đường kẻ đỏ đậm chất gaming, bên cạnh đó nó cũng hỗ trợ sync LED RGB cùng Logo ROG RGB phía bên trên. 

Trên tay bo mạch chủ ROG Strix B550-E Gaming, đẹp và đủ đồ chơi ảnh 2

Strix B550-E Gaming dùng nguồn 8+4 pin để cung cấp năng lượng ổn định nhất cho CPU cao cấp của AMD giúp dàn máy tính hoạt động hoàn hảo.
Trên tay bo mạch chủ ROG Strix B550-E Gaming, đẹp và đủ đồ chơi ảnh 3
Phần tản nhiệt VRM thiết kế từ nhôm khối với các đường cắt xẻ giúp mainboard đẹp hơn, gaming hơn đồng thời góp phần tản nhiệt tốt hơn cho các chip cấp điện với số lượng lên tới 14+2 phase.
Trên tay bo mạch chủ ROG Strix B550-E Gaming, đẹp và đủ đồ chơi ảnh 4
Số lượng cổng kết nối phía sau của mainboard bao gồm 4 cổng USB 2.0, 3 cổng USB 3.2 gen 2 (2 x USB A + 1 x USB-C), 1 cổng HDMI hỗ trợ xuất 4K 60fps, 1 cổng Display Port, lỗ cắm anten Wi-fi 6, cổng USB-C audio cùng 5 cổng audio 3,5mm. Bên trên sẽ có một nút nhỏ, đây là nút BIOS FLASHBACK BUTTON giúp chúng ta đưa BIOS trở lại trạng thái ban đầu khi bạn nhỡ may vọc lỗi nó. Các cổng kết nối phía trước bao gồm jack mở rộng 2 cổng USB 3.2 gen 1, 1 cổng mở rộng USB-C 3.2 gen 2.
Trên tay bo mạch chủ ROG Strix B550-E Gaming, đẹp và đủ đồ chơi ảnh 5
Mainboard hỗ trợ 6 cổng kết nối SATA 3 cùng 2 khe M2 NVME PCIe 4.0 mới nhất, trên các khe M2 này cũng được trang bị sẵn tản nhiệt giúp SSD M2 hoạt động ổn định và bền hơn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra phẩn tản nhiệt của chip cầu nam cũng được trang bị LED Aura Lighting đẹp mắt.
Trên tay bo mạch chủ ROG Strix B550-E Gaming, đẹp và đủ đồ chơi ảnh 6
Mainboard sở hữu 2 khe PCIe 4.0 x16 được bọc giáp bên ngoài cứng cáp, 1 khe PCIe 3.0 x16 và 2 khe PCIe 3.0 x1 giúp người dùng thoải mái kết nối tới nhiều thiết bị card mở rộng. Một điểm cộng lớn của mainboard nằm ở chỗ nó được trang bị LED báo lỗi, đây là thứ sẽ giúp ích cho người dùng rất nhiều trong việc xác định lỗi qua quá trình sử dụng.

Trên tay bo mạch chủ ROG Strix B550-E Gaming, đẹp và đủ đồ chơi ảnh 7
ROG Strix B550 còn được trang bị chip Hi-fi SupremeFX S1220A CODEC hỗ trợ âm thanh đầu ra và vào chất lượng cao, bảo vệ tốt cho bộ khuếch đại ... ngoài ra nó cũng kết hợp tốt với một số phần mềm Sonic Studio III, Sonic Radar II và DTS Sound Unbound mang lại trải nghiệm âm thanh tốt nhất cho người dùng.

Trên tay bo mạch chủ ROG Strix B550-E Gaming, đẹp và đủ đồ chơi ảnh 8
Mainboard này còn hỗ trợ những tính năng nâng cao như:

- TurboV Processing Unit: bộ xử lý TPU cung cấp cho AI Suite 3 những thông tin cần thiết để tự động tinh chỉnh điện áp, theo dõi các chỉ số hệ thống và điều chỉnh cài đặt ép xung. AI Suite 3 cũng cung cấp các giá trị ép xung AI cho người dùng để họ hiểu rõ hơn khi muốn thử các cài đặt khác nhau.

- Digi+ VRM: giúp điều chỉnh điện áp cung cấp khả năng kiểm soát thời gian thực đối với tình trạng sụt áp giúp chúng ta tinh chỉnh điện áp CPU để có độ ổn định cao nhất.
- Energy Processing Unit: tự động tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng và tối đa hóa mức tiết kiệm điện bằng việc tắt các bộ điều khiển I/O khi không có thiết bị sử dụng.

- 5-Way Optimization: đây là công cụ trực quan giúp người dùng tăng cường xung CPU, áp dụng các cấu hình quạt, tối ưu hóa cài đặt ở cấp ứng dụng để hệ thống được tối ưu nhất cho những công việc mà chúng ta đang làm.

Đây là một mainboard có giá thành cùng các tính năng rất hấp dẫn nếu các bạn đang muốn build một dàn PC AMD Ryzen ở thời điểm hiện tại, sự thay thế hoàn hảo cho thế hệ bo mạch chủ B450.

Ngọc Trần

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận