Trên tay DasKeyboard 4 Professional: bàn phím cơ tốt nhất dành cho Mac

Trên tay DasKeyboard 4 Professional: bàn phím cơ tốt nhất dành cho Mac

DasKeyboard là nhà sản xuất bàn phím cơ thuộc loại truyền thống và lâu đời nhất. Nếu bạn không ngại tiếng ồn và kích cỡ lớn thì DasKeyboard 4 Professional là bàn phím cơ tốt nhất cho máy Mac mà bạn có thể mua. Nó không chỉ cho cảm giác gõ tuyệt vời, làm việc xuất sắc với máy Mac mà còn có nhiều tính năng thú vị.


Cần lưu ý: phiên bản DasKeyboard 4 Professional dùng switch của Greetech còn bản Windows vẫn dùng Cherry. Cách mã hóa tên gọi theo tên màu của Greetech khá giống Cherry nên các bạn cũng có thể hiểu tương tự, Ngoài bản mình thử nghiệm dùng switch Blue thì Das còn có bản switch Brown nhưng không được nhập chính hãng ở Việt Nam.

Về mặt thiết kế, 4 Professional sử dụng một miếng nhôm lớn ở mặt trên, tạo cảm giác sang trọng và cao cấp hơn khá nhiều bàn phím dùng plastic làm chủ đạo hiện tại. Từng phím bấm cũng được phủ lớp bảo vệ để chống trường hợp bàn phím bị phai hoặc mờ sau một thời gian dài sử dụng. Tuy vậy, nếu tay bạn ra nhiều mồ hôi thì bàn phím này vẫn bị hơi bóng lên, nhìn không được đẹp lắm.

DasKeyboard 4 Professional là bàn phím fullsize. Với người không chơi game nhiều và thích sự nhỏ gọn như mình thì đây là bất lợi. Nó chiếm quá nhiều diện tích trên bàn. Dù vậy, chính kích cỡ lớn này đã mang lại cho DasKeyboard 4 Professional một con xoay đóng vai trò điều khiển âm lượng khá tiện dụng, đồng thời mang lại 2 cổng USB 3.0 trên đỉnh bàn phím, giúp nó kiêm luôn vai trò một Hub 3.0 thu nhỏ.

Khi cắm DasKeyboard 4 Professional vào máy Mac, bạn chẳng cần phải làm gì nhiều, chỉ bấm chữ Z và ? để máy Mac nhận diện như bao bàn phím khác là xong. Chúng ta có thể dùng ngay lập tức.

Cảm nhận đầu tiên khi gõ DasKeyboard 4 Professional là rất thích, bàn phím Blue luôn ồn, luôn clicky như bản chất vốn có của nó nhưng cho cảm giác tuyệt vời với đầu ngón tay của chúng ta. DasKeyboard 4 Professional hỗ trợ NKRO qua cổng USB cho phép sử dụng nhiều hơn 5 phím cùng lúc, nhưng mình không có nhu cầu dùng tính năng này.

Ở thiết lập mặc định, 4 Professional hơi chúi về phía trước. Mình không thích điều này mà muốn nó chúi về phía sau nhiều hơn. Để khắc phục thì DasKeyboard có tặng kèm một cây thước kẻ, hút vào đáy máy để nâng bàn phím lên một góc 4 độ. Đây là truyền thống của Das rồi, nhưng mình vẫn muốn bàn phím cao hơn một chút nữa. Điểm này thì tùy sở thích của từng người.

Cảm ơn Techzones đã cho Tinhte.vn mượn sản phẩm.
Daskeyboard_tinhte.vn.jpgDaskeyboard_tinhte.vn-3.jpgDaskeyboard_tinhte.vn-5.jpgDaskeyboard_tinhte.vn-6.jpgDaskeyboard_tinhte.vn-4.jpg
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận