Trên tay MacBook Air 2018: màn hình rất nét, viền mỏng, bổ sung Touch ID

Trên tay MacBook Air 2018: màn hình rất nét, viền mỏng, bổ sung Touch ID

Trên tay MacBook Air 2018: màn hình rất nét, viền mỏng, bổ sung Touch ID ảnh 1
Sau rất nhiều năm không có đột phá nào về thiết kế và chỉ nâng cấp nhẹ về cấu hình qua từng năm, Apple đã đem đến sự thay đổi lớn cho thế hệ MacBook Air năm nay. Điểm nhấn lớn nhất của MacBook Air 2018 chắc chắn là thiết kế, nhìn sản phẩm này không khác nhiều so với một chiếc MacBook 12 inch được phóng lớn. Máy vẫn có thiết kế thuôn dần từ phía bản lề xuống cạnh trước, độ mỏng rất đáng nể chỉ có 15,6mm. Tuy nhiên, cảm giác cầm MacBook Air mới vẫn khá đầm tay mặc dù khối lượng chỉ là 1,25kg.
Trên tay MacBook Air 2018: màn hình rất nét, viền mỏng, bổ sung Touch ID ảnh 2
Trên tay MacBook Air 2018: màn hình rất nét, viền mỏng, bổ sung Touch ID ảnh 3
Trên tay MacBook Air 2018: màn hình rất nét, viền mỏng, bổ sung Touch ID ảnh 4
Trên tay MacBook Air 2018: màn hình rất nét, viền mỏng, bổ sung Touch ID ảnh 5
Màn hình Retina của MacBook Air mới có kích thước 13,3 inch với độ phân giải 2560 x 1600 là cải tiến được mong đợi từ lâu, nó có độ sáng và độ phân giải cao. Nếu đã chán ngán với màn hình kiểu cũ, bạn sẽ không phải phàn nàn bất cứ điều gì về màn hình Retina đời mới cả. Đơn giản vì nó đã được sử dụng rất nhiều trên các thế hệ MacBook Pro từ trước tới nay.

Mặc dù chiếc máy này được Apple gọi là màu Gold nhưng thực chất nó lại rất giống với màu Rose Gold trước đây, nhìn rất sang và hiện đại.
Trên tay MacBook Air 2018: màn hình rất nét, viền mỏng, bổ sung Touch ID ảnh 6
Macbook Air mới so với Macbook 12.
Trên tay MacBook Air 2018: màn hình rất nét, viền mỏng, bổ sung Touch ID ảnh 7
Ở cạnh phải, cổng tai nghe 3,5mm vẫn còn được giữa lại thay vì bị lược bỏ như iPhone hoặc gần đây là iPad Pro mới.
Trên tay MacBook Air 2018: màn hình rất nét, viền mỏng, bổ sung Touch ID ảnh 8
Cảm biến vân tay của máy giống như một nút bấm bằng kính nằm ở góc phía trên bên phải của bàn phím, bên cạnh phím F12 và kích thước bằng một nửa phím này. Cảm biến vân tay được làm lồi lên bằng với bề mặt của các phím bấm khác và giống như các Macbook có cảm biến vân tay trước đây, chúng ta chỉ cần chạm là mở. Và dưới sự hỗ trợ của con chip T2, chúng ta sẽ có thêm tính năng Hey Siri để gọi trợ lý ảo lên bằng giọng nói và nhờ nó làm những việc gì đó mà chúng ta muốn. Con chip này cũng điều khiển để khi gập máy lại, sẽ không có bất cứ ứng dụng nào có quyền truy cập camera và micro nữa, tránh trường hợp bị nghe và quay lén.
Trên tay MacBook Air 2018: màn hình rất nét, viền mỏng, bổ sung Touch ID ảnh 9
Trên tay MacBook Air 2018: màn hình rất nét, viền mỏng, bổ sung Touch ID ảnh 10
Trên tay MacBook Air 2018: màn hình rất nét, viền mỏng, bổ sung Touch ID ảnh 11
So với MacBook 12 inch, sản phẩm này có thêm 2 dải loa ngoài bố trí ở 2 bên bàn phím, bổ sung thêm 1 cổng USB-C bên trái và cảm biến vân tay Touch ID. Trackpad Force Touch có diện tích lớn hơn 20% so với thế hệ trước. Bàn phím trên MacBook Air 2018 là dạng cánh bướm thế hệ 3 giống MacBook Pro 2018 cho cảm giác tốt hơn và hạn chế tình trạng kẹt phím do dễ lọt bụi ở đời trước. Còn lại thiết kế bản lề và viền màn hình có phần tương đương.

Về cấu hình, phiên bản MacBook Air được trên tay hôm nay sở hữu vi xử lý Intel Core i5 1,6GHz thế hệ 8 với chip đồ hoạ tích hợp, dung lượng RAM 8GB và dung lượng 128GB, ngoài ra Apple còn cung cấp thêm phiên bản RAM 16GB và bộ nhớ SSD 1,5TB. Cấu hình này thấp hơn 1 chút so với MacBook Pro 2017 bản không có TouchBar (giá cao hơn 100 USD) tuy nhiên theo một số thử nghiệm ban đầu, MacBook Air 2018 cho điểm chấm hiệu năng vẫn cao hơn một chút bản Pro không Touchbar, hứa hẹn hiệu năng không tồi trên thế hệ mới.

Hiện tại mức giá của MacBook Air 2018 tại cửa hàng ShopDunk trong thời điểm đầu là 32 triệu đồng cho phiên bản cấu hình như trên. Mức gía khá xứng đáng so với những thay đổi mà Apple mang lên MacBook Air mới.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận