USB Type-C trên MacBook Pro 2016 hỗ trợ MagSafe?

USB Type-C trên MacBook Pro 2016 hỗ trợ MagSafe?

Cách đây không lâu, người dùng hẳn từng nghe những đồn thổi rằng chiếc MacBook Pro 2016 không chỉ trang bị panel OLED ngay trên bàn phím vật lý, mà còn sở hữu cả giao tiếp USB Type-C vốn đang dần trở thành một chuẩn kết nối thời thượng ngày nay.

Theo cập nhật mới nhất, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cũng đoan chắc những chiếc MacBook Pro 2016 cũng sẽ tích hợp ngõ USB Type-C tựa như mẫu MacBook 12 inch ra mắt hồi năm ngoái. Tuy nhiên, đáng chú ý là ngõ USB Type-C trên chiếc MacBook Pro 2016 sẽ trang bị kèm adaptor hỗ trợ tính năng MagSafe tựa như những sản phẩm mà Apple từng giới thiệu.

Được biết, các cổng giao tiếp hỗ trợ tính năng MagSafe của Apple cơ bản sử dụng lực hút từ tính để giữ chặt cáp kết nối với cổng giao tiếp tích hợp trên thân máy. Nhờ thiết kế sử dụng lực hút nam châm nên nếu chẳng may người dùng vô tình vướng phải cáp, những chiếc MacBook của Apple sẽ vẫn 'an tọa' vì đầu cáp sẽ tự động bật ra khỏi cổng kết nối một cách dễ dàng.

USB Type-C trên MacBook Pro 2016 hỗ trợ MagSafe?
MacBook Pro 2016 trang bị ngõ USB Type-C hỗ trợ tính năng MagSafe.

Theo giới quan sát, nhiều khả năng adaptor cung cấp tính năng MagSafe cho ngõ USB trên MacBook Pro 2016 sẽ được phát triển tựa như phụ kiện ASAP x-connect, vốn cũng sử dụng lực hút nam châm để cố định cáp kết nối.

Gần đây cũng có luồng thông tin cho rằng đồ họa nVidia sắp quay lại MacBook – một điều dự kiến sẽ gây nên một cuộc cách mạng mới cho các sản phẩm của Apple. Giới quan sát còn cho rằng Apple có lẽ cũng đang muốn dòm ngó vào thị trường game và thực tế ảo – vốn là những điểm mạnh của những bộ xử lý đồ họa kiến trúc Pascal của nVidia gần đây. Tuy vậy, câu hỏi lớn nhất mà giới công nghệ quan tâm lúc này chính là liệu chiếc MacBook mà Apple ra mắt vào ngày 27/10 tới đây có được hãng này trang bị đồ họa nVidia hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận