Vài mẫu MacBook Pro dính lỗi đèn nền màn hình

Vài mẫu MacBook Pro dính lỗi đèn nền màn hình

Nói đến dòng sản phẩm máy tính xách tay cao cấp, MacBook Pro có lẽ đã quá quen thuộc với dân ghiền công nghệ, những cỗ máy nội lực khủng và tính thẩm mỹ cao trong thiết kế. Tuy nhiên, không phải sản phẩm cao cấp nào cũng mang lại sự hài lòng tối đa, nhất là khi sản phẩm “dính” những lỗi mà khó có thể chấp nhận so với mức chi phí đầu tư ban đầu.

Vài mẫu MacBook Pro dính lỗi đèn nền màn hình
Lỗi đèn nền màn hình không đều được người dùng chia sẻ trên MacRumors.

Theo cập nhật mới nhất, vài người dùng MacBook Pro cho biết đang gặp rắc rối với tình trạng lỗi đèn nền màn hình của máy. Được biết, lỗi đèn nền màn hình không chỉ ảnh hưởng những chiếc MacBook Pro đời 2016 mà còn “lây lan” sang cả vài sản phẩm đời cao hơn. Cụ thể hơn, người dùng những chiếc MacBook Pro cho biết gặp rắc rối khi mở nắp và màn hình bật, tắt theo kiểu như cáp kết nối tín hiệu bị lỏng. Cũng có trường hợp màn hình không bị chớp tắt khi đóng mở, nhưng thay vào đó là tình trạng đèn nền cạnh dưới màn hình sáng không đều trông rất khó coi.

Theo chia sẻ của iFixit, tình trạng chớp tắt màn hình hoặc đèn nền sáng không đều trên những mẫu MacBook Pro nói trên có thể do thiết kế cáp vốn mảnh mai. Với kiểu thiết kế cáp ruy băng to bản và “yếu” này iFixit cho rằng Apple không nên chọn cách “đi” vòng theo bản lề vì có thể gây “áp lực” đáng kể gây rách hoặc đứt cáp khi người dùng đóng mở màn hình. Tệ hơn, cáp ruy băng này dính liền với panel màn hình của những chiếc MacBook Pro đời 2016 và cả những máy đời cao hơn, nên việc khắc phục bằng biện pháp thay thế sẽ khiến người dùng mất một khoản không nhỏ nếu máy đã hết hạn bảo hành.

Video tình trạng lỗi màn hình bật tắt khi đóng mở trên MacBook Pro:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận