Với Macbook Air, Steve Jobs đã thay đổi tương lai của laptop như thế nào?

Với Macbook Air, Steve Jobs đã thay đổi tương lai của laptop như thế nào?

Cách đây 10 năm vào ngày 15/01/2010 Steve Jobs đã cho ra đời Macbook Air "máy tính xách tay mỏng nhất thế giới". Đây thực sự là một "công trình công nghệ" đáng được chú ý, đánh dấu một kỉ nguyên mới cho dòng máy tính xách tay vừa mỏng lại nhẹ.

Sự kiện đặc biệt Apple Macworld năm 2008, chỉ diễn ra vài ngày sau cuộc hội ngộ công nghệ CES hàng năm và cũng là khi Bill Gates nói lời chào tạm biệt Microsoft.

Tại đây Jobs đã giới thiệu MacBook Air bằng cách kéo laptop ra khỏi túi đựng hồ sơ bằng giấy và cả đám đông đã kinh ngạc khi nhìn thấy độ mỏng, nhỏ của nó như thế nào. Rất nhiều người đã phải thốt lên rằng "chúng tôi chưa bao giờ được tận mắt chứng kiến một chiếc máy tính xách tay nào giống như thế trước đây" và ngay lập tức MacBook Air đã thay đổi tương lai của máy tính xách tay.

Vào thời điểm này, một đối thủ khác vừa mỏng và nhẹ của MacBook Air là Vaio TZ  của Sony - dày khoảng 1 inch, nặng 3 pound và màn hình 8 đến 11 inch trong khi phần dày nhất của Macbook Air vẫn nhỏ hơn so với Vaio.

Apple thậm chí đã bỏ ổ đĩa CD cũng như một loạt cổng khỏi laptop để có được độ siêu mỏng, nhẹ như thế này. Cấu hình của máy bao gồm màn hình 13,3 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel, chip xử lý Intel Core 2 Duo tốc độ 1,6 GHz, RAM 2 GB, ổ cứng 80 GB. Do khá mỏng, máy chỉ có một cổng microDVI, một cổng USB 2.0, sạc MagSafe. Không những thế, bàn phím còn có khả năng sáng trong bóng tối, phần di chuột rộng không có giới hạn.

Tuy nhiên giá khởi điểm 1799 USD lại quá đắt, kể cả khi so sánh với tiêu chuẩn giá cả hiện nay. Phải mất rất nhiều thời gian sau đó các nhà sản xuất máy tính từ Windows mới đuổi kịp được MacBook Air, máy tính xách tay từ Apple vẫn luôn nhận được sự khen ngợi từ các nhà đánh giá.

Vài năm trước, kể cả các đối thủ khác đã qua mặt được các dòng laptop của Apple bằng những thiết kế màn hình siêu gọn, các thông số kĩ thuật tương đương. Thế nhưng hiện tại Apple vẫn bán Macbook Air với giá khởi điểm 999 USD dù nó đã quá lỗi thời với cuộc chiến công nghệ ngày nay.

Tuy nhiên đến tận hôm nay Apple vẫn từ chối thiết kế lại Macbook Air để cạnh tranh với các sản phẩm ưu việt khác như Surface của Microsoft, XPS 13 của Dell. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận