Vươn lên cùng đồ họa NVIDIA Pascal

Vươn lên cùng đồ họa NVIDIA Pascal

Vươn lên cùng đồ họa NVIDIA Pascal

Bên cạnh các mẫu laptop “chuyên trị” game đồ họa nặng và thực tế ảo VR dùng GeForce GTX 1080/1070, nhiều nhà sản xuất cũng đã mở bán loạt máy tính xách tay chơi eSport đa mục đích trang bị GeForce GTX 1050 Ti. Hãy cũng PC World Vietnam điểm danh 5 mẫu laptop chuyên game đã có mặt ở thị trường trong nước.

HP Omen 17

Với card đồ họa GeForce GTX 1070 8GB, dường như HP đang muốn xây dựng mô hình “laptop trong mơ” tập trung vào đồ họa, chất lượng hiển thị và dung lượng lưu trữ dành cho một game thủ tầm trung. Bởi vậy, không mấy ngạc nhiên khi HP Omen 17 trang bị màn hình 17,3-inch hỗ trợ độ phân giải 4K và công nghệ G-Sync. 

Khó có thể nhận diện HP Omen 17 là laptop chơi game bởi máy được thiết kế cẩn thận, không có đường nét “cứng cựa” như các mẫu máy tính xách tay chuyên game. Tuy nhiên, khung máy cỡ lớn lại chứa đến 2 quạt và 4 ống dẫn nhiệt nên khá nặng, game thủ cần chú trọng đến khối lượng máy khi mang vác. 

Sự khác biệt của HP Omen 17 so với các dòng máy đối thủ là không khuyến khích ép xung, mà chỉ chạy ổn định với cấu hình thiết lập sẵn. Bù lại, hệ thống loa tích hợp cho chất lượng âm thanh to và rõ ràng.

Vươn lên cùng đồ họa NVIDIA Pascal

Asus ROG G701VI

Hiệu năng chinh phục game mạnh mẽ cùng CPU Core i7-6820HK và GPU GeForce GTX 1080, màn hình góc nhìn cực rộng tần số quét 120Hz, có vẻ ngoài cực kỳ bắt mắt khi kết hợp hoàn hảo giữa màu xám và đồng (Armor Titanium và Plasma Copper) cho lớp vỏ nhám chống vân tay ROG Bio-Armor là 3 trong số những ưu thế chính của laptop chuyên game Asus ROG G701VI.

Trang bị bộ xử lý Intel Core i7-6820HK hỗ trợ ép xung cao nên ROG G701 VI không khó đạt tới tầm cao của một chiếc laptop chuyên game “thứ dữ”. Dù đủ chạy mướt nhiều trò chơi khủng ở chế độ bình thường, ROG G701VI sẵn sàng gia tăng khả năng chịu tải cao nhất bằng biện pháp ép xung CPU. Ngay cả khi game thủ không biết ép xung là gì thì đó cũng chẳng phải là vấn đề to tát bởi ROG G701VI có tùy chọn ép xung toàn diện rất an toàn và ổn định.

Sở hữu màn hình tấm nền IPS chống chói kích cỡ 17,3-inch, ROG G701VI cho hình ảnh cực sắc nét, màu sắc sống động tươi mắt ở độ phân giải Full HD, mở tối đa khoảng 135 độ và "bao xem" từ nhiều góc nhìn. Điểm đáng chú ý là màn hình của máy hỗ trợ công nghệ NVIDIA G-Sync nên đạt tần số quét cực nhanh lên đến 120Hz, hơn hẳn nhiều chủng loại màn hình laptop chơi game chỉ đạt 60-75Hz thường thấy trên thị trường. Kết hợp với thế hệ GPU mạnh nhất cho di động GeForce GTX 1080, ROG G701VI dễ dàng chinh phục mọi tựa game có đồ họa nặng và “nhấn chìm” game thủ vào những cảnh chơi hùng vĩ của thế giới game. 

Có thể bạn sẽ thấy một số mẫu laptop có cấu hình tương tự, song sẽ khó tìm được máy có cặp SSD siêu tốc và màn hình góc rộng có tần số quét nhanh 120Hz như ROG G701VI. Hơn nữa, Asus còn tặng kèm hàng loạt phần mềm theo máy hỗ trợ trải nghiệm game đắc lực như Sonic Radar II cung cấp hiệu ứng “ăn gian” dò hướng khi chơi game bắn súng, GameFirst IV điều khiển lưu lượng mạng cho game online, hay ứng dụng XSplit Gamecaster giúp thao tác streaming dễ dàng.

Vươn lên cùng đồ họa NVIDIA Pascal

Acer Aspire VX 15

Trang bị Core i5-7300HQ/i7-7700HQ – những bộ xử lý Intel Kaby Lake hiệu năng cao cho laptop mới nhất cùng card đồ họa NVIDIA GTX 1050/1050Ti, Acer Aspire VX 15 sẵn sàng phục vụ những công việc cần sức mạnh xử lý cũng như chơi game eSports ở mức thiết lập đồ họa cao nhất mà không lo giật hình.

Với lợi thế thân máy to nên Acer VX 15 dễ dàng trang bị đầy đủ các giao tiếp HDMI, USB Type-C 3.1. Hơn nữa, máy còn sở hữu vẻ ngoài cực kỳ năng động với bộ khung góc cạnh mạnh mẽ đậm chất game, đặc biệt là hệ thống 2 quạt tản nhiệt hầm hố tản nhiệt sau máy trông như hai ống xả của siêu xe hàng khủng.

Để tối ưu cho trải nghiệm game, Acer trang bị cho VX 15 màn hình 15,6-inch Full HD chống chói với công nghệ Acer ColorBlast mang lại màu sắc trung thực, sắc nét. Máy cũng sở hữu các công nghệ True Harmony và Dolby Audio Premium cho chất âm to và rõ khi chơi game, nghe nhạc hoặc xem phim.

Vươn lên cùng đồ họa NVIDIA Pascal

Dell Inspiron 15 7567

Với sự kết hợp nhiều phần cứng đời mới như bộ xử lý Intel Kaby Lake 4 nhân Core i7-7700HQ (2,8GHz) và card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti, Inspiron 15 7567 là lựa chọn đáng giá ở phân khúc gaming laptop phổ thông của Dell. Đặc biệt, bộ xử lý đồ họa GeForce GTX 1050 Ti cho hiệu năng chinh phục game ở thiết lập đồ họa trung bình tốt hơn nhiều GeForce GTX 1050 ở các mẫu laptop phổ thông.

Bên cạnh 16GB RAM (chạy kênh đơn) đủ đáp ứng nhu cầu truyền tải dữ liệu giữa bộ xử lý và bộ nhớ, Inspiron 15 7567 còn sử dụng giải pháp lưu trữ kết hợp ổ SSD 256GB cùng ổ HDD 1TB giúp game thủ có thể tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được tốc độ và dung lượng lưu trữ cho nhu cầu trải nghiệm game hoặc chạy những ứng dụng khác. Một thế mạnh đáng ghi nhận ở Inspiron 15 7567 là thời gian sử dụng pin khi chơi game lâu hơn nhiều mẫu laptop có cấu hình tương đương.

Nhắm đến đối tượng game thủ nên Inspiron 15 7567 được Dell trang bị hệ thống tản nhiệt hầm hố gồm 2 ống đồng lớn dùng chung cho CPU và GPU, 2 quạt tản nhiệt và 2 khe thoát nhiệt đảm bảo cho máy luôn mát mẻ, giảm tiếng ồn của quạt dù chơi game liên tục. Mặt khác, máy còn được bao bọc bởi khung nhựa cứng cáp để chống chịu những trường hợp lỡ tay va đập của game thủ.

Vươn lên cùng đồ họa NVIDIA Pascal

Asus ROG Strix GL553

Hướng đến giới game thủ mê thể thao điện tử cần sự di động của sản phẩm, Asus tập trung tiêu chí “đã mắt” khi trang bị màn hình IPS 15,6-inch Full HD chống chói cao cấp và bàn phím đổi màu RGB cho “chiến tướng eSport” ROG Strix GL553. Không chỉ thế, với cấu hình phần cứng phù hợp, ROG Strix GL553 đủ khả năng cho trải nghiệm nhiều trò chơi đồ họa nặng ở thiết lập trung bình và trên trung bình, thỏa mãn nhu cầu chơi nhiều loại của game thủ. 

Bên cạnh những linh kiện máy tính cao cấp như bộ xử lý Core i7-7700HQ hay card đồ họa GTX 1050 Ti , ROG Strix GL553 cũng để ngỏ khả năng nâng cấp ổ SSD tốc độ cực nhanh bằng giao tiếp M.2 PCIe NVMe khi game thủ cần “bắn phá” game mạnh mẽ hơn. Mặt khác, máy có đủ ổ quang DVD, khe đọc thẻ nhớ, giao tiếp USB Type-C và USB 3.0 phù hợp với nhu cầu đa dạng như học tập, làm việc và giải trí của người dùng.

Ngoài sự nổi bật ngay trong bóng tối bởi kiểu trang trí vật liệu nhựa phản quang màu cam, đáng chú ý ở Asus ROG Strix GL553 là dù chỉ có 1 quạt tản nhiệt nhưng máy vẫn đảm bảo được luồng thông khí nhờ việc kiểm soát tốc độ quạt bằng công nghệ ROG Cooling Overboost, hứa hẹn đem lại sự thoải mái khi người dùng chơi game, thiết kế đồ họa trong thời gian dài. 

Vươn lên cùng đồ họa NVIDIA Pascal

PC World VN 04/2017

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận