Windows 10 Anniversary Update lại mắc thêm lỗi làm treo các webcam cổng USB

Windows 10 Anniversary Update lại mắc thêm lỗi làm treo các webcam cổng USB

Microsoft còn chưa kịp tung ra bản vá khắc phục lỗi treo máy khi update Windows 10 lên bản Anniversary Update, thì người ta lại tiếp tục tố cáo rằng phiên bản nâng cấp số hiệu version 1607 này làm hư các webcam cắm với PC qua cổng USB. Do đó, nếu bạn nào còn sử dụng những chiếc webcam cắm với máy qua cổng USB mà thấy nó bị treo, đơ liên tục trên Windows 10 Anniversary Update thì bạn không phải là trường hợp cá biệt đâu, bởi có hàng triệu người cũng bị vậy.

Sự cố khiến các webcam bị treo khi sử dụng với Windows 10 version 1607 được xác định là Windows không cho phép những webcam này sử dụng bộ mã MJPEG hoặc H.264 để nén video nữa, mà phải chuyển qua sử dụng bộ mã YUY2. Do đó, với những webcam đời cũ không hỗ trợ YUY2 encoding thì có thể khiến nó bị treo, đứng hình, không sử dụng được. Thậm chí chiếc webcam Logitech C920 chất lượng cao, rất được ưa thích cũng nằm trong diện bị treo vì bản cập nhật này. Lý do được đưa ra là bởi bộ mã MJPEG/H.264 cho chất lượng video kém hơn, thiếu ổn định hơn khi stream nên Microsoft đã loại bỏ nó trong Anniversary Update.

Ngày nay khi mà tốc độ internet càng ngày càng nhanh, cộng thêm có rất nhiều ứng dụng gọi video chất lượng cao mà lại miễn phí như Skype hay Facebook thì có hàng trăm triệu người dùng webcam để gọi điện thấy mặt nhau trên thế giới mỗi ngày, mà không ít trong số đó lại sử dụng Windows, nên điều này đã gây ra phiền toái rất nhiều cho họ.

Dự kiến, tới tháng 9 thì Microsoft với tung ra bản vá các lỗi trên cho Anniversary Update, tuy vậy vẫn chưa biết cụ thể là ngày nào. Hy vọng là họ có thể khắc phục triệt để những lỗi không đáng có kể trên, vì dù sao thì Windows 10 cũng là một hệ điều hành tốt để dùng.

Nếu sử dụng webcam cổng USB để gọi video qua Skype mà bị treo trên Windows 10 Anniversary Update, các bạn có thể thử cách tinh chỉnh regedit, có thể khắc phục được lỗi này. Cách làm như sau:

- Run (Windows + R) -> regedit -> Enter
- Tìm tới khóa: HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\WOW6432Node\Microsoft\Windows Media Foundation\Platform -> Thêm 1 key tên là EnableFrameServerMode và đặt giá trị là 0.

regedit.jpg

Theo Thurrott
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận