Windows 10 cuối cùng đã khai tử Flash Player

Windows 10 cuối cùng đã khai tử Flash Player

Hơn 1 tháng trước, Microsoft đã ra thông báo gửi tới người dùng về việc sắp xóa Flash Player. Theo đó, các trình duyệt của web của hãng sẽ không hỗ trợ Flash Player sau này 31/12/2020. Và giờ, Microsoft đã cụ thể hóa các hành động này khi phát hành KB4577586. Đây là bản cập nhật để loại bỏ Adobe Flash Player được tung ra vào ngày 27 tháng 10 năm 2020.

Windows 10 cuối cùng đã khai tử Flash Player ảnh 1

Quyết định của Microsoft về việc xóa sổ Flash Player được cho rằng chủ yếu liên quan tới việc người dùng sử dụng dịch vụ ngày càng giảm. Điều này, tất nhiên 1 phần do sự xuất hiện của các tùy chọn tốt hơn và an toàn hơn như HTML5, WebGL và WebAssembly. Như vậy, với những người dùng lâu năm, Adobe Flash Player sẽ chỉ còn là hoài niệm, đơn giản vì phần mềm này đã không thể đáp ứng được các tiêu chuẩn ngày nay.

Windows 10 cuối cùng đã khai tử Flash Player ảnh 2

Bản cập nhật KB4577586 sẽ xóa Adobe Flash khỏi tất cả các phiên bản Windows 10 và Windows Server. Đồng thời cũng sẽ ngăn không cho máy tính cài đặt lại Adobe Flash. Sau khi cài đặt bản cập nhật này, bạn không thể gỡ bỏ tính năng kể trên. Tùy chọn duy nhất để lấy lại Adobe Flash (nếu bạn muốn vì lý do nào đó) là khôi phục PC của bạn về bản sao lưu trước đó, một việc mà chắc hiếm người dùng nào sẽ làm.

Mặc dù bản cập nhật hiện chưa được đẩy đến các thiết bị và hiện chỉ có sẵn thông qua danh mục Microsoft, nhưng dự đoán rằng nó sẽ được triển khai rộng rãi hơn thông qua Windows Update vào đầu năm 2021 khi Flash chính thức không còn được hỗ trợ.

Theo Techradar

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận