Bí mật bên trong TV Samsung 4K UHD không viền mỏng nhất tái tạo 1 tỷ sắc màu

Bí mật bên trong TV Samsung 4K UHD không viền mỏng nhất tái tạo 1 tỷ sắc màu

Tính chân thực của màu sắc quan trọng ra sao?

Dù sử dụng công nghệ nào thì bản chất TV vẫn là một công cụ để tái tạo hình ảnh nên mọi công nghệ trên TV đều hướng tới đích cuối là hình ảnh thật như mắt nhìn. Muốn đạt đẳng cấp đó, TV phải thể hiện được tính chân thực của màu sắc. Khi màu sắc càng chân thực bao nhiêu thì hình ảnh trên TV càng thật bấy nhiêu.

Bí mật bên trong TV Samsung 4K UHD không viền mỏng nhất tái tạo 1 tỷ sắc màu ảnh 1

Các công nghệ TV khác nhau sẽ tạo ra những gam màu khác nhau và thông thường mắt người luôn nhìn thấy những gam màu vượt xa so với khả năng tái tạo hình ảnh của TV.  Có 3 ánh sáng chính là xanh lục, xanh lam và ánh sáng đỏ đóng vai trò then chốt trong việc tái tạo màu sắc chân thực của TV, đặc biệt là ánh sáng đỏ. Khi ánh sáng đỏ được hiệu chỉnh chính xác, TV sẽ được mở rộng gam màu và hiển thị nhiều màu hơn. Hình ảnh tái tạo của TV vì thế cũng thật hơn, sống động như mắt người đang nhìn trực tiếp.

Bí mật bên trong TV Samsung 4K UHD không viền mỏng nhất tái tạo 1 tỷ sắc màu ảnh 2

Tinh thể phốt pho đỏ (red crystal) trên đèn LED có khả năng phát ra ánh sáng lục và ánh sáng đỏ thuần khiết hơn, tạo hiệu ứng ánh sáng vượt trội so với công nghệ dùng hạt nano trên các TV LED thông thường khác cùng phân khúc (vốn chỉ lọc ánh sáng vàng mà không nâng cấp ánh sáng lục và đỏ). Do đó, màu sắc được hiển thị sẽ trọn vẹn và tự nhiên hơn, cho cảm giác màu “tươi” mà không phải hiệu chỉnh nhiều.

Bí mật bên trong TV Samsung 4K UHD không viền mỏng nhất tái tạo 1 tỷ sắc màu ảnh 3

Cách Samsung tái tạo 1 tỷ sắc màu trên TU8500

Tinh thể màu đỏ mới trên TU8500 bảo toàn độ sáng tốt hơn vì tinh thể này không hấp thụ ánh sáng lục – vốn cung cấp độ sáng của màu sắc, trái ngược hoàn toàn với hạt nano, vốn hấp thụ ánh sáng lục nên hình ảnh sẽ bị mất độ sáng tự nhiên.

Bí mật bên trong TV Samsung 4K UHD không viền mỏng nhất tái tạo 1 tỷ sắc màu ảnh 4

Vì là tinh thể crystal vô cơ nên màu sắc sẽ “bền” và thuần khiết. Hơn nữa, TU8500 có công nghệ Dynamic Crystal Display giúp độ sáng được bảo toàn nguyên vẹn, không bị mất đi so với các công nghệ thông thường khác khi hấp thụ những vùng ánh sáng RGB không cần thiết. Đặc biệt, tinh thể red crystal kết hợp với Crystal Display có thuật toán xử lý 10 bit sẽ tái tạo đến 1 tỷ sắc màu khác nhau, thay vì chỉ có 16,7 triệu màu như HDTV.

Bí mật bên trong TV Samsung 4K UHD không viền mỏng nhất tái tạo 1 tỷ sắc màu ảnh 5

Nhờ tăng cường màu đỏ, nên TU8500 tạo ra độ bao phủ DCI > 90% giúp màu sắc hiển thị tốt hơn, tối ưu hoá màu sắc chính xác hơn so với các TV LED trong cùng phân khúc sử dụng hạt nano chỉ tạo độ bao phủ DCI <>

Bí mật bên trong TV Samsung 4K UHD không viền mỏng nhất tái tạo 1 tỷ sắc màu ảnh 6
Hơn nữa, bộ xử lý Crystal 4K có khả năng tái lập bản đồ màu lên đến 16bit 3D. Do dải sắc màu càng rộng thì chuyển sắc thái càng mượt cộng với bộ xử lý Crystal 4K có thể nâng chuẩn hình ảnh lên 4K bất kể nguồn đầu vào ở chuẩn nào. Điều này giúp bạn luôn được xem hình ảnh chất lượng đỉnh cao như ở các siêu thị điện máy và không bị phụ thuộc vào nguồn phát. Bình thường Crystal UHD đã mạnh như “hổ” nay với công nghệ mới, chẳng khác gì mọc thêm cánh, càng “bá đạo” trong phân khúc.

Bí mật bên trong TV Samsung 4K UHD không viền mỏng nhất tái tạo 1 tỷ sắc màu ảnh 7

Màn hình Crystal UHD hoàn toàn tương thích với chuẩn HDR10+, cho phép metadata (siêu dữ liệu) động liên tục tinh chỉnh để mỗi hình ảnh bạn xem đều là những thứ tốt nhất. HDR10+ hoàn toàn miễn phí và mở khác với NanoCell's Dolby Vision cùng phân khúc - vốn cũng thêm metadata động vào tín hiệu HDR-. Nói cách khác, với TU8500, bạn luôn có thể xem TV chuẩn điện ảnh ngay trong ngôi nhà của mình bất kể khi nào.

Những điểm cộng khác

TU8500 cũng siêu sang với thiết kế không viền ở 3 cạnh, siêu mỏng 5,7 cm, mỏng nhất trong phân khúc, cho cảm giác như dòng dán tường TV Frame. TU8500 cũng có thể tự động tối ưu âm thanh phù hợp với nội dung và môi trường xung quanh nhờ tính năng âm thanh thương thích (Adaptive sound).

 

Bí mật bên trong TV Samsung 4K UHD không viền mỏng nhất tái tạo 1 tỷ sắc màu ảnh 8

Với Game Enhancer, giải pháp giấu dây và Smart Hub + One Remote giúp TU8500 là một lựa chọn hoàn hảo, mở rộng không gian trải nghiệm, biến chiếc TV từ một thiết bị thu phát tín hiệu bình thường thành một thế giới giải trí đúng nghĩa.

 

Bí mật bên trong TV Samsung 4K UHD không viền mỏng nhất tái tạo 1 tỷ sắc màu ảnh 9

Các tính năng Multi View, tap View, Music Wall cùng với kho ứng dụng, nội dung giải trí độc quyền của Samsung trên TU8500 có thể chiều lòng mọi thành viên trong gia đình bạn. Chưa kể tới nội dung khổng lồ có sẵn, phổ biến khác như POPS Kids, VieON, HBO, Galaxy Film, FPT Play, My TV… TU8500 cũng luôn sẵn các trợ lý ảo Google Assistant, hay Bixby, hỗ trợ đa nền tảng, giúp bạn tương tác với TV bằng giọng nói như “thật”.

Bí mật bên trong TV Samsung 4K UHD không viền mỏng nhất tái tạo 1 tỷ sắc màu ảnh 10

TU8500 thừa hưởng tuyệt tác từ QLED và Lifestyle TV nên kế thừa chế độ hình nền Ambient Mode hòa vào không gian nhà một cách tinh tế cùng những hình ảnh mà bạn ưa thích nhất.

 

Nếu bạn đang tìm một TV UHD xem chuẩn 4K tốt nhất, lời khuyên của chúng tôi là Samsung Crystal UHD TU8500.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận