Vespa Sprint Tech ra mắt, giá 104-120 triệu đồng

Vespa Sprint Tech ra mắt, giá 104-120 triệu đồng

Ngày 20/3, Vespa Việt Nam ra mắt phiên bản mới của mẫu xe tay ga Sprint, với tên gọi là Tech. Đây là bản bổ sung thêm các công nghệ, tiện ích mới, còn động cơ, kiểu dáng xe không thay đổi so với mẫu Sprint ra mắt vào 2019.

Vespa Sprint Tech 2025 màu xám. Ảnh: Vespa

Vespa Sprint Tech 2025 màu xám. Ảnh: Vespa

Những điểm mới của mẫu Sprint Tech là phần màn hình lái kỹ thuật số 5 inch, tự động chỉnh độ sáng, hiển thị dẫn đường, cuộc gọi, nhạc, thông báo từ smartphone nếu kết nối với ứng dụng. Bên cạnh đó, chìa khóa thông minh cũng là một bổ sung mới cho dòng này, thêm khả năng mở yên với nút bấm trên chìa. Điểm mới cuối là hệ thống đèn chiếu xuống phần sàn để chân, Vespa gọi là "Ambient Light", được kích hoạt khi khởi động, tắt xe hoặc sử dụng tính năng tìm xe từ chìa khóa, vốn giúp xe dễ nhận diện hơn trong bãi đỗ.

Thiết kế của xe gần như không đổi so với bản Sprint. Điểm khác biệt của xe là phần ốp "cà-vạt" có thêm các khe gió, và vành kiểu dáng mới. Ngoài ra, điểm nhận diện khác của Sprint Tech là các viền trang trí màu xanh neon, xuất hiện ở thân xe, vành, chỉ thêu yên, giảm xóc.

Ngoài ra, các thông số về động cơ vẫn giữ nguyên so với thế hệ trước, phiên bản 125 dùng máy 124 phân khối, công suất 10,6 mã lực, mô-men xoắn 10,4 Nm, trong khi đó phiên bản 150 dùng máy 154,8 phân khối, công suất 12,3 mã lực, mô-men xoắn 12,7 Nm. Cả hai phiên bản động cơ đều là phun xăng điện tử, làm mát bằng gió, tiêu chuẩn Euro 3. Tính năng an toàn của xe giữ nguyên, với ABS ở bánh trước, bánh sau dùng phanh tang trống.

Màn hình 5 inch là một trong những điểm mới trên mẫu Vespa Sprint Tech. Ảnh: Hồ Tân

Màn hình 5 inch là một trong những điểm mới trên mẫu Vespa Sprint Tech. Ảnh: Hồ Tân

Giá bán của phiên bản 125 là 103,8 triệu đồng, bản 150 là 119,8 triệu đồng. So với mẫu Vespa Sprint ABS (125 và 150) giá 81-97,8 triệu đồng, phiên bản Tech đắt hơn khoảng 22-23 triệu đồng. Vào 2023, Vespa đã ra mắt mẫu Sprint TFT với khác biệt là phần màn hình lái điện tử 4,3 inch, giá 98,4-110 triệu đồng.

So với các đối thủ xe ở thị trường Việt Nam, như Honda SH 125i/160i (giá 74-106 triệu đồng), Vespa Sprint Tech đắt hơn, công suất động cơ thấp hơn, và thiếu một số công nghệ như kiểm soát lực kéo, phanh đĩa ABS kênh sau, tản nhiệt bằng chất lỏng. Đổi lại Sprint Tech, cũng như đa số các dòng Vespa khác, trang bị bộ khung thép dập nguyên khối, tạo dáng "ong bầu". Đây là điểm đặc biệt của Vespa so với các đối thủ khác, giúp xe vẫn có chỗ đứng trên thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua.

Hồ Tân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận