Loạt xe Trung Quốc giảm giá hàng trăm triệu đồng

Loạt xe Trung Quốc giảm giá hàng trăm triệu đồng

Giữa làn sóng giảm giá trên diện rộng của thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 4, nhiều thương hiệu Trung Quốc không đứng ngoài cuộc. Những hãng như GAC, Haval, Haima và Lynk & Co khuyến mãi hàng loạt sản phẩm, bằng hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ hoặc giảm trực tiếp tiền mặt vào giá bán.

Dưới đây là loạt xe Trung Quốc giảm giá hàng trăm triệu đồng:

Haval H6

H6 2023 tại một đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Ánh Dương

H6 2023 tại một đại lý ở Hà Nội. Ảnh: Ánh Dương

Mẫu xe mở bán đầu tiên tại Việt Nam của Haval chưa có bản sản xuất 2024 lẫn 2025. Các đại lý hiện còn tồn xe sản xuất 2023.

Do nhu cầu của thị trường thấp, Haval H6 liên tục giảm giá bán để cạnh tranh với các đối thủ. Tháng 4, Haval H6 giao dịch ở đại lý với giá 790 triệu đồng, thấp hơn 196 triệu đồng so với mức đề xuất của hãng. Đây là một trong những lần giảm giá cao nhất của H6 từ khi gia nhập thị trường hồi tháng 8/2023.

GAC GS8

GS8 trong sự kiện ra mắt hồi 2024. Ảnh: Lương Dũng

GS8 trong sự kiện ra mắt hồi 2024. Ảnh: Lương Dũng

Mẫu SUV cỡ D, GAC GS8 (1,269-1,369 tỷ đồng) được nhà phân phối ưu đãi 100% lệ phí trước bạ. Tùy địa phương đăng ký ra biển số, chi phí lăn bánh của mẫu xe này giảm khoảng 127-164 triệu đồng.

GS8 ra mắt lần đầu hồi tháng 8 năm ngoái, nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc. Xe cạnh tranh với hàng loạt đối thủ mạnh trong phân khúc như Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,069-1,369 tỷ đồng), Toyota Fortuner (1,055-1,35 tỷ đồng).

Haima 7X

Mẫu MPV Haima 7X trong sự kiện ra mắt Việt Nam hồi cuối 2023. Ảnh: Lương Dũng

Mẫu MPV Haima 7X trong sự kiện ra mắt Việt Nam hồi cuối 2023. Ảnh: Lương Dũng

Mẫu xe duy nhất của Haima bán tại Việt Nam là 7X và biến thể thuần điện 7X-E giảm giá hàng trăm triệu đồng trong tháng 4 để đẩy hàng tồn. Bởi các xe này đều sản xuất năm 2024.

Bản tiêu chuẩn Haima 7X đang giao dịch ở đại lý khoảng 669 triệu đồng, tức thấp hơn mức đề xuất 196 triệu đồng. Với bản thuần điện Haima 7X-E, giá hai phiên bản từ thấp đến cao lần lượt là 981 triệu và 1,1 tỷ đồng, thấp hơn 130 triệu đồng so với giá của hãng.

7X là chiếc MPV cỡ trung, nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Xe cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Innova Cross (810-990 triệu đồng), Hyundai Custin (820-974 triệu đồng).

Lynk & Co 09

Mẫu 09 tại đại lý Lynk & Co ở TP HCM. Ảnh: L&C HCM

Mẫu 09 tại đại lý Lynk & Co ở TP HCM. Ảnh: L&C HCM

Tháng 4, nhà phân phối hãng Trung Quốc ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho Lynk & Co 09 (2,199 tỷ đồng). Khuyến mãi này tương đương mức giảm chi phí lăn bánh khoảng 109-131 triệu đồng, tùy địa phương đăng ký ra biển số.

09 là mẫu xe lớn và đắt nhất của Lynk & Co tại Việt Nam, định vị cỡ E, nơi có các đối thủ như Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng), Ford Explorer (2,099 tỷ đồng)... Mẫu SUV của hãng Trung Quốc nhập khẩu từ nhà máy ở quê nhà, nền tảng khung gầm chia sẻ với mẫu xe sang Volvo XC90.

Phạm Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận