Hoàng Minh, 35 tuổi, sống tại Hà Nội cùng gia đình gồm vợ và con gái ba tuổi. Năm ngoái, Minh tìm kiếm một chiếc xe phù hợp để di chuyển hàng ngày, đưa đón vợ con và đi chơi cuối tuần. Mẫu gầm cao cỡ B Hyundai Creta là lựa chọn, bởi theo anh, mẫu xe Hàn có thiết kế hiện đại, gầm cao 200 mm, động cơ 1.5 và giá bán phù hợp nhu cầu.
Đại diện HTV cho biết, Minh là một khách hàng điển hình của hãng tại Việt Nam. "Chúng tôi phân phối xe Hyundai chính hãng hơn 15 năm qua, đã tạo dựng cộng đồng xe Hàn mạnh mẽ, từ loại cỡ A đến SUV cỡ lớn Palisade. Khách yêu thích xe Hàn thường tìm kiếm thiết kế đẹp, nội thất cao cấp, nhiều công nghệ và giá bán hợp lý", đại diện HTV nói.
Theo thống kê từ doanh nghiệp này, năm 2024, tổng lượng xe Hàn bán ra thị trường Việt Nam đạt 101.738 chiếc, trong đó Hyundai chiếm 67.168 chiếc, dẫn đầu về doanh số xe xăng. Quý I năm nay, Hyundai bán 11.474 xe, đứng đầu là sedan cỡ B Accent với 2.034 chiếc.

Hyundai Santa Fe tại Việt Nam. Ảnh: HTV
Những năm qua, Hyundai thay đổi mẫu mã sản phẩm, tăng tính năng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Điển hình là Santa Fe, mẫu xe giữ top 2 thị phần, khoảng 17,7% phân khúc SUV cỡ D trong quý I năm nay, dù giá bán nhỉnh hơn các đối thủ. Năm ngoái, doanh số Santa Fe đạt khoảng 7.000 xe.
Với các dòng xe nhỏ hơn như Creta, giá khởi điểm từ khoảng 600 triệu đồng, sở hữu các trang bị như kiểm soát hành trình Cruise Control, màn hình giải trí 10,25 inch, kết nối Apple CarPlay/ Android Auto và dàn âm thanh 8 loa Bose. Với dòng sedan cỡ B, Accent là lựa chọn cân nhắc bởi vừa ra mắt thế hệ hoàn toàn mới.
Ở phân khúc SUV cỡ E, Palisade được hãng kỳ vọng chinh phục người dùng nhờ giá bán, đa dạng tính năng, gói công nghệ an toàn Hyundai SmartSense, nội thất dùng da Nappa, điều hòa ba vùng độc lập... Mẫu SUV đầu bảng của Hyundai tại Việt Nam có giá bán từ 1,4 tỷ đồng. Hiện, Hyundai có dải sản phẩm khoảng 10 mẫu, trải dài từ cỡ A như Grand i10, Tucson, Santa Fe hay Palisade.
Trong tháng 4, HTV tung các chương trình ưu đãi như giảm giá bán, giảm lệ phí trước bạ, tặng tiền mặt... cho các dòng xe đang phân phối. Năm nay, hãng đánh giá thị trường ôtô Việt Nam tiếp tục có sự cạnh tranh, nhưng kỳ vọng Hyundai sẽ là thương hiệu được nhiều người lựa chọn, nhờ những lợi thế riêng biệt.
Tuấn Vũ
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận