Chiếc iPhone nguyên mẫu trị giá 500.000 USD

Chiếc iPhone nguyên mẫu trị giá 500.000 USD

Ban thu nghiem cua iPhone doi dau anh 1

Để kỷ niệm 15 năm ngày Apple bán ra iPhone đầu tiên, YouTuber Luke Miani đã chia sẻ video trên tay các nguyên mẫu thiết bị, được sản xuất năm 2006 cho mục đích thử nghiệm. Theo Miani, tổng giá trị các nguyên mẫu này lên đến hơn 1 triệu USD do chúng rất hiếm.

Ban thu nghiem cua iPhone doi dau anh 2

Những chiếc iPhone thử nghiệm trong video của Miami có ngoại hình khá giống bản chính thức, trừ một số khác biệt nhỏ. Thiết bị đầu tiên có màn hình nhám, viền chưa được đánh bóng. Trong khi đó, mẫu iPhone hoàn thiện có màn hình kính, viền bóng bẩy.

Ban thu nghiem cua iPhone doi dau anh 3

Toàn bộ mặt lưng của chiếc iPhone thử nghiệm có màu đen nhám, khác hoàn toàn so với thiết kế 2 màu bạc và đen như bản chính thức.

Ban thu nghiem cua iPhone doi dau anh 4

Mặt lưng của nguyên mẫu còn được dán mảnh giấy ghi tên các công ty cung ứng linh kiện cho thiết bị. Theo Miani, giá trị chiếc iPhone này lên đến 500.000 USD bởi chúng cực hiếm, mảnh giấy in tên đối tác chỉ được dán trên một số model sản xuất từ rất sớm.

Ban thu nghiem cua iPhone doi dau anh 5

Chiếc iPhone thử nghiệm thứ 2 của Miani cũng có mảnh giấy tương tự, trị giá 500.000 USD. Không chỉ ngoại hình, giao diện phần mềm trên các nguyên mẫu iPhone cũng rất khác so với iOS bản chính thức.

Ban thu nghiem cua iPhone doi dau anh 6

Chiếc iPhone bên trái có giao diện đơn giản, gồm 3 nút lớn để kích hoạt trình gọi điện, nhắn tin hoặc truy cập tính năng khác.

Ban thu nghiem cua iPhone doi dau anh 7

Khi nhấn nút, màn hình tiếp theo bao gồm những nút nhỏ hơn để truy cập các tính năng phụ. Theo Miani, bộ đếm pin của phần mềm không hoạt động, trong khi phần soạn tin nhắn hiển thị bàn phím số T9 thay vì QWERTY. Tóm lại, đây là giao diện rất thô sơ, chưa hoàn thiện.

Ban thu nghiem cua iPhone doi dau anh 8

Trong khi đó, chiếc iPhone còn lại sở hữu giao diện giống hệt iPod. Nửa dưới màn hình là phím xoay Click Wheel ảo, các nút Menu và chỉnh nhạc.

Ban thu nghiem cua iPhone doi dau anh 9

Giao diện chính được hiển thị trong ô vuông nhỏ nằm nửa trên màn hình. Những chiếc iPhone thử nghiệm này được sản xuất 6 tháng trước khi Apple giới thiệu bản chính thức.

Ban thu nghiem cua iPhone doi dau anh 10

Nguyên mẫu iPhone tiếp theo trong video của Miani có ngoại hình giống bản hoàn thiện, tuy nhiên mặt lưng không có chữ iPhone và các thông tin cơ bản.

Ban thu nghiem cua iPhone doi dau anh 11

Thay vì iOS, thiết bị sử dụng phần mềm có tên SwitchBoard với các ứng dụng cơ bản, một số công cụ để kiểm tra xem các bộ phận như nút Home, camera sau, Bluetooth, Wi-Fi hay micro có hoạt động tốt hay không.

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận