Đánh giá chi tiết Amazfit Verge 2 đầu tiên Việt Nam giá 3,7 triệu đồng

Đánh giá chi tiết Amazfit Verge 2 đầu tiên Việt Nam giá 3,7 triệu đồng

Đánh giá chi tiết Amazfit Verge 2 đầu tiên Việt Nam giá 3,7 triệu đồng ảnh 1
Ra mắt từ tháng 6 năm nay nhưng tới tận vài ngày trở lại đây, mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Huami (đối tác làm smartwatch của Xiaomi) mới về thị trường Việt Nam. Và không cần phải nói nhiều về độ quan tâm của giới công nghệ Việt Nam dành cho các sản phẩm Xiaomi bởi chúng luôn có sự ‘xôi thịt’ từ cả thiết kế lẫn cấu hình. Tuy nhiên, Amazfit Verge 2 có làm được điều đó hay không? Bài viết sẽ đánh giá chi tiết sản phẩm này.

Thiết kế

Đánh giá chi tiết Amazfit Verge 2 đầu tiên Việt Nam giá 3,7 triệu đồng ảnh 2
 
Đánh giá chi tiết Amazfit Verge 2 đầu tiên Việt Nam giá 3,7 triệu đồng ảnh 3
Nói về thiết kế, Amazfit Verge 2 được hoàn thiện từ chất liệu gốm sứ Microcrystalline với các họa tiết ấn tượng và có độ cứng cực cao, khác hẳn so với chất liệu nhựa có trên thế hệ tiền nhiệm. Huami cho biết chất liệu gốm này trên Verge 2 được sản xuất trong một quy trình 35 ngày với 24 công đoạn phức tạp khác nhau, đảm bảo chất lượng đầu ra cuối cùng là rất tốt.

Quả đúng là như vậy, sờ thử vỏ máy cho thấy ngay sự hoàn thiện tỉ mỉ, bóng bẩy và đặc biệt rất cứng chắc. Nhưng có một điểm khiến người sử dụng khá phân vân đó là độ dày thân máy quá lớn, tưởng chừng như sẽ hợp với phái nữ hơn nhưng kích thước mặt đồng hồ lại khá lớn vồn là size cho nam giới. Vì vậy nếu phải nhận xét Amazfit Verge 2 có đẹp hay không? Có thể nói là nó rất kén khách.

Đánh giá chi tiết Amazfit Verge 2 đầu tiên Việt Nam giá 3,7 triệu đồng ảnh 4
 
Đánh giá chi tiết Amazfit Verge 2 đầu tiên Việt Nam giá 3,7 triệu đồng ảnh 5
 
Đánh giá chi tiết Amazfit Verge 2 đầu tiên Việt Nam giá 3,7 triệu đồng ảnh 6
Bù lại, màn hình AMOLED 1.39 inch này lại rất nét với độ phân giải 454 x 454 cùng mật độ điểm ảnh 326 PPI, độ sáng cao khi hiển thị ngoài trời. Thiết bị sẽ bao gồm 4 mặt đồng hồ: đơn giản, cổ điển, điện tử và caterpillar. Trọng lượng 46g rất phù hợp đeo trên cổ tay cho dù thời gian dài. Phiên bản thường sẽ có dây cao su thể thao còn bản tích hợp ECG đi kèm dây da sang trọng hơn. Chúng ta có thể thay dây một cách dễ dàng, chỉ cần tháo chốt ở dây mà thôi.

Đánh giá chi tiết Amazfit Verge 2 đầu tiên Việt Nam giá 3,7 triệu đồng ảnh 7
Cuối cùng, Amazfit Verge 2 được trang bị tiêu chuẩn chống nước và chống bụi IP68, nó không giúp bạn có thể đi bơi nhưng rửa tay hay đi mưa hoàn toàn nằm trong khả năng.

Ngoài lề một chút, bộ sạc nam châm đi kèm hút rất chắc đồng hồ, gần như là ngay lập tức khi chúng ta đặt vào, một trải nghiệm nhỏ nhưng rất cần thiết.

Phần mềm và phần cứng

Amazfit Verge 2 có bộ vi xử lý Snapdragon Wear 2500 tốc độ 1,1 GHz, RAM 512MB và ROM 4GB với eSim tích hợp.

Đánh giá chi tiết Amazfit Verge 2 đầu tiên Việt Nam giá 3,7 triệu đồng ảnh 8
Amazfit Verge 2 đóng vai trò là trợ thủ đắc lực dành cho những ai yêu tập luyện thể thao, một ứng dụng tích hợp sẵn trong đồng hồ sẽ hỗ trợ rất nhiều hoạt động như chạy, đi bộ, cưỡi ngựa, leo núi, bóng đá, ... Tất nhiên những tính năng cốt lõi như hẹn giờ, đo nhịp tim, đo điện tâm đồ giống trên Apple Watch 4, phát nhạc, xem thông báo, ... nhưng muốn gọi điện, nhắn tin bạn cần dùng eSim, rất tiếc Việt Nam chưa triển khai dịch vụ này cho smarwatch Amazfit. Nói chung những trang bị trên không phải quá chuyên sâu hay dành cho vận động viên chuyên nghiệp, nó dư giả so với nhu cầu tập luyện bình thường.
Đánh giá chi tiết Amazfit Verge 2 đầu tiên Việt Nam giá 3,7 triệu đồng ảnh 9
Giao diện trên Amazfit Verge 2 rất dễ sử dụng, có một nút Home duy nhất ở bên phải (bản ECG có thêm nút chuyên biệt bên dưới), vuốt từ trên xuống để mở thanh công cụ, từ dưới lên để mở thông báo, còn chuyển trái/phải để chọn mặt đồng hồ. Từ màn hình chính, bấm nút Home để mở ứng dụng, dễ dàng làm quen kể cả là người mới.

Pin 

Amazfit Verge 2 có viên pin dung lượng 420mAh có thể sử dụng khoảng 1,5 ngày nếu kết nối liên tục với smartphone và Wi-Fi. Tuy nhiên, bộ sạc đi kèm lại nạp điện khá nhanh, mất khoảng gần 2 giờ để sạc từ 0-100%, con số khá đáng khen.

Kết luận

Mặc dù có thiết kế khá kén người dùng bởi thân máy quá dày, kích thước mặt lớn và không đa dạng màu sắc để lựa chọn nhưng Amazfit Verge 2 lại có một màn hình đẹp, thân vỏ cao cấp, chắc chắn, giao diện dễ dùng, đầy đủ tính năng tập luyện thể thao cho hầu hết nhu cầu của mọi người. Cuối cùng là một thời lượng pin rất tốt đi kèm sạc nhanh sẽ không gây khó chịu khi sử dụng. Hiện tại, mức giá của Amazfit Verge 2 là 3,7 triệu đồng tại cửa hàng LD Store.

Ảnh Quang Đồng

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận