Google âm thầm bổ sung "chế độ hoảng loạn" trên Android 7.1

Google âm thầm bổ sung "chế độ hoảng loạn" trên Android 7.1

"Chế độ hoảng loạn" sẽ nhận ra bạn đang muốn thoát ứng dụng ngay và luôn (bằng cách nhấn nút quay lại nhiều lần vì hoảng loạn).

Google âm thầm bổ sung chế độ hoảng loạn trên Android 7.1

Diễn đàn công nghệ XDA vừa phát hiện ra tính năng được Google "âm thầm" bổ sung trên Android 7.1 Nougat mà không đưa ra bất cứ thông báo nào. Tính năng gọi là "chế độ phát hiện hoảng loạn" (panic detection mode) cho phép người dùng thoát khỏi các ứng dụng được xem là "độc hại."

Theo XDA, tính năng này sẽ theo dõi số lần bấm nút quay lại của bạn trong một thời gian nhất định. Nếu nhấn bốn lần trong 0,3 giây hoặc nhanh hơn, hệ thống sẽ buộc tắt ứng dụng và đưa người dùng quay lại màn hình chính.

Tính năng này rất có ích nếu mở phải một ứng dụng độc hại không cho bạn thoát ra bằng cách hiện nhiều cửa sổ hay nhiều trang màn hình khác nhau. "Chế độ hoảng loạn" sẽ nhận ra bạn đang muốn thoát ứng dụng ngay và luôn (bằng cách nhấn nút quay lại nhiều lần vì hoảng loạn). Khi đã quay về màn hình chính, bạn có thể vào cài đặt và xóa ứng dụng đó.

Tuy tính năng rất độc đáo nhưng nên nhớ mới chỉ có 0,9% người dùng Android sử dụng phiên bản 7.1 mới nhất và nó chỉ được trang bị trên Android 7.1. Google cần đẩy nhanh tiến độ phát hành Android 7.1 cho các nhà sản xuất vì theo thời gian, rất có thể các hacker hay lập trình viên sẽ có cách "qua mặt" cơ chế này và đến khi Android 7.1 phổ biến thì mọi thứ đã muộn.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận