Mực in giả mạo gây nhiều thiệt hại cho doanh nghiệp

Mực in giả mạo gây nhiều thiệt hại cho doanh nghiệp

Những hộp mực in giả mạo có bao bì tương tự như hàng thật nhưng chất lượng kém hơn nhiều. Khi sử dụng mực in giả, chất lượng in ấn sẽ kém đi, thậm chí in sai màu hoặc chữ bị biến dạng. Với những ngành nghề kinh doanh cần tài liệu in ấn như bán hàng hoặc marketing thì các bản in từ mực in giả dễ làm mất đi thiện cảm của khách hàng, tạo cảm giác doanh nghiệp hoạt động thiếu chuyên nghiệp, ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh công ty.

muc-in-gia-mao-gay-nhieu-thiet-hai-cho-doanh-nghiep

Bên cạnh đó, mực in giả có thể gây hỏng đầu phun máy in, gây hư hại phần cứng, dẫn tới máy dừng làm việc, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Máy in dù mua chính hãng nhưng nếu sử dụng mực in giả sẽ bị mất hiệu lực bảo hành từ nhà sản xuất, gây thêm phí tổn ngân sách công ty để sửa máy.

Chính vì thế, mực in giá rẻ ban đầu tuy có thể tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhưng với nguy cơ gây hỏng hóc thiết bị, chất lượng in ấn kém lại khiến doanh nghiệp phải bỏ ra chi phí khắc phục cao hơn nhiều.

Ngoài gây thiệt hại cho công việc kinh doanh, mực in giả mạo còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại đến sức khỏe người dùng, gây ô nhiễm môi trường. Việc sử dụng mực in giả vô tình tiếp tay cho nạn buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng vi phạm pháp luật.

Để bảo vệ lợi ích doanh nghiệp và người tiêu dùng, HP đã thiết kế riêng chương trình chống hàng giả và gian lận, tránh thiệt hại từ việc mua và sử dụng mực in giả.

muc-in-gia-mao-gay-nhieu-thiet-hai-cho-doanh-nghiep-1

Tìm hiểu cách phòng chống mực in giả tại đây. Tổng đài hỗ trợ của HP: 1800588868.

Hãng cung cấp một số hướng dẫn đơn giản giúp doanh nghiệp tránh mua phải hàng giả khi đánh giá các đề xuất chào hàng trong quá trình mời thầu. Đầu tiên, cần cảnh giác trước những phương thức bán hàng đáng ngờ như bán sỉ trên các trang web đấu giá trực tuyến, hoặc chào mời giá quá thấp so với các đơn vị khác.

"Hãy luôn thận trọng, nếu thỏa thuận có vẻ hấp dẫn đến khó tin thì rất có thể đó là một chiêu lừa đảo. Chỉ mua từ các nhà phân phối được HP ủy nhiệm, đừng biến thành nạn nhân của hàng giả. Đồng thời, nêu rõ yêu cầu mua sản phẩm HP chính hãng khi đặt hàng hoặc mời thầu", chuyên gia HP nhấn mạnh.

Khi đơn hàng được giao, xem xét kỹ lưỡng các đặc điểm trên tem an ninh của HP để đảm bảo sản phẩm là hàng chính hãng. Kiểm tra bằng cách nghiêng hộp mực từ trước ra sau sẽ thấy chữ "OK" và dấu "muc-in-gia-mao-gay-nhieu-thiet-hai-cho-doanh-nghiep-2" chuyển động ngược chiều nhau. Còn khi nghiêng hộp từ phải sang trái sẽ thấy chữ "OK" và dấu "muc-in-gia-mao-gay-nhieu-thiet-hai-cho-doanh-nghiep-3" chuyển động cùng chiều nhau.

HP cũng đã phát triển ứng dụng HP SureSupply để giúp người dùng kiểm tra mã code sản phẩm mực in có phải là hàng chính hãng hay không hoặc kiểm tra online trực tiếp tại đây.

Minh Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận