Sau 3 năm, AirPods Pro sẽ trở thành 'cục gạch' ?

Sau 3 năm, AirPods Pro sẽ trở thành 'cục gạch' ?

Sau 3 năm, AirPods Pro sẽ trở thành cục gạch ? ảnh 1
Giống như 2 thế hệ AirPods đầu tiên hay iPhone thì viên pin bên trong chiếc AirPods Pro mới sẽ bị hao mòn theo thời gian và nó có thể bị “chai” chỉ sau hai đến ba năm sau khi được sử dụng thường xuyên. Một người dùng mua AirPods từ 2016 gần đây vừa báo cáo rằng, tai nghe của Apple đã giảm thời lượng pin chỉ còn vài phút sử dụng, điều này cũng sẽ đúng với cả AirPods Pro.

Rất tiếc, một khi đã chai pin thì cơ hội sửa AirPods Pro gần như bằng không. iFixit gần đây đã tiến hành “mổ bụng” chiếc tai nghe không dây thế hệ mới của Apple và cho con số 0 tròn trĩnh về độ dễ sửa chữa.

Điều đó có nghĩa là khả năng sửa chữa và việc thay thế pin của người dùng với AirPods Pro là bất khả thi. “Vẫn chưa có cách để ráp lại hoàn hảo một chiếc AirPods Pro, trừ khi bạn tình cờ làm việc trong dây chuyền lắp ráp tại nhà máy”, iFixit cho biết. Người dùng khi đó chỉ còn cách chọn mua một chiếc tai nghe mới hoặc tìm đến dịch vụ của chính Apple.

Nếu không mua thêm dịch vụ bảo hiểm AppleCare+, người dùng sẽ phải trả số tiền là 49 USD để thay pin cho mỗi bên tai của AirPods Pro, thêm 49 USD nữa để thay pin cho dock sạc. Tổng cộng cho việc làm mới pin tốn khoảng gần 150 USD trong khi giá mua mới là 250 USD (ở thời điểm hiện tại). Với mức chi phí cao như vậy, nhiều người có lẽ sẽ chọn mua hẳn một chiếc tai nghe mới. Đáng nói, AppleCare+ chỉ có thời hạn hai năm, trong khi từ hai đến ba năm thì tình trạng chai pin mới rõ ràng.

  Theo Businessinsider

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận