Trí Nghĩa: 'Smartphone mở lối sáng tạo cho nhiếp ảnh thời trang'

Trí Nghĩa: 'Smartphone mở lối sáng tạo cho nhiếp ảnh thời trang'

Trí Nghĩa rất thích chụp ảnh từ thời còn ngồi ghế giảng đường đại học, tuy nhiên vì chưa tìm ra hướng đi thích hợp nên chàng trai trẻ này đã chuyển sang ngã rẽ khác trong một thời gian dài. Nhưng cuối cùng, tình yêu dành cho những bộ ảnh thời trang đã kéo anh trở lại đam mê thuở ban đầu.

polyad

Khi đã nhận ra đam mê của mình, Trí Nghĩa chỉ mất khoảng 2 năm để trở thành người phụ trách chụp ảnh trang bìa cho nhiều tạp chí thời trang danh tiếng. Anh tâm niệm không nên gượng ép người mẫu hóa thân thành nhân vật khác mà cần cố gắng truyền cảm hứng để họ tạo ra nét đẹp từ chính bản thân, bối cảnh hay trang phục. Trước khi bắt đầu mỗi buổi chụp hình, Trí Nghĩa thường có thói quen cầm chiếc điện thoại Galaxy A 2017 của mình để ghi nhanh toàn cảnh studio, từ đó tìm ra góc chụp ấn tượng nhất cho bộ ảnh chính thức.

Tự nhận là người đeo đuổi cái đẹp trong cuộc sống nên ngoài những bộ ảnh trong studio, Trí Nghĩa cũng quan tâm đến việc chụp ảnh ngoại cảnh. Trước đây, anh khá dè chừng với loại ảnh này do những yếu tố khách quan như thời tiết nắng mưa thất thường, bụi bẩn hay điều kiện ánh sáng yếu có thể ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp. Tuy nhiên, từ ngày "kết thân" với chiếc điện thoại Galaxy A 2017 sở hữu khả năng kháng bụi, nước cao nhất hiện nay, anh dần mở rộng không gian sáng tạo cho mình.

polyad

Không ít lần Trí Nghĩa chủ động đề xuất thay đổi địa điểm chụp từ trong nhà ra ngoài trời sau vài phút táy máy cùng "dế cưng" ở hồ bơi hay vườn thủy sinh cạnh studio.

Bên cạnh công việc, nhiếp ảnh gia trẻ còn dành thời gian cho đam mê du lịch và trải nghiệm cuộc sống. Những chuyến đi ngắn ngày đến một vùng biển của Thái Lan hay khoảnh khắc thả mình trong hồ bơi cũng mang đến nhiều ý tưởng sáng tác cho anh.

"Lúc này, khả năng kháng nước của Galaxy A 2017 được tận dụng tối đa, giúp tổi thoải mái tạo nên những triển lãm ảnh thu nhỏ chia sẻ trên Facebook hay Instagram với bạn bè", anh vui vẻ nói.

Không muốn đóng khung bản thân trong lối mòn và sự an toàn, Trí Nghĩa thường xuyên thử thách những đề tài khó như ảnh chuyển động hay ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Khi dạo phố đêm và chụp ảnh cùng bạn bè với Galaxy A 2017, anh rất tâm đắc khi smartphone bắt được nhiều khoảnh khắc đẹp với độ sáng ấn tượng nhờ camera khẩu độ "khủng".

polyad

Bên cạnh đó camera độ phân giải lớn, khẩu độ tốt còn giúp anh thoải mái selfie trong hậu trường hay quay video livestream về đêm chất lượng hơn hẳn.

"Khi niềm đam mê thực sự có thêm hậu thuẫn từ những công nghệ đột phá như Galaxy A 2017 giúp tôi tăng thêm khả năng sáng tạo, thỏa sức sáng tác những bộ ảnh thời trang nắm bắt xu hướng", Trí Nghĩa chia sẻ. 

 Minh Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận