Facebook trên Windows 10: Sửa lỗi gõ tiếng Việt "nhảy lung tung"

Facebook trên Windows 10: Sửa lỗi gõ tiếng Việt "nhảy lung tung"

Sáng nay người dùng Việt Nam thử nghiệm ứng dụng Facebook mới ra chính thức cho nền tảng Windows 10 máy tính một cách khá sôi nổi. Một số người khen là ứng dụng Facebook trên Windows 10 mượt mà và có tiềm năng mang lại đầy đủ tiện ích như trên các thiết bị di động. Nhưng cũng có người chê ứng dụng nặng, dễ bị văng và quan trọng nhất là gõ tiếng Việt bị lỗi "nhảy lung tung", "tùm lum" hoặc "nhảy loạn hết cả lên" - nguyên văn theo mô tả cả cư dân mạng.

B1-Facebook-Windows-10-Huong-dan-Sua-loi-go-tieng-Viet.jpg

Sáng nay người dùng Việt Nam thử nghiệm ứng dụng Facebook mới ra chính thức cho nền tảng Windows 10 máy tính một cách khá sôi nổi. Một số người khen là ứng dụng Facebook trên Windows 10 mượt mà và có tiềm năng mang lại đầy đủ tiện ích như trên các thiết bị di động. Ảnh: Tinh Tế.

Tuy thế trên diễn đàn công nghệ Tinh Tế cũng đã xuất hiện cách sửa lỗi gõ tiếng Việt này và rất đơn giản để tham khảo ngay nếu gặp phải. Ở đây người ta khuyến cáo dùng bộ gõ tiếng Việt UniKey mới nhất kèm theo một tùy chỉnh nhỏ. Một cách bổ sung nữa mà chúng ta có thể tham khảo thêm, đó là dùng ứng dụng mang tên Gõ Tiếng Việt (tham khảo tại đây).

Facebook trên Windows 10: Sửa lỗi gõ tiếng Việt "nhảy lung tung" với UniKey (Ảnh minh họa)

Bước 1: Mở UniKey lên, có thể kích chuột phải vào biểu tượng dưới thanh Taskbar rồi chọn Bảng điều khiển, hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + F5.

A1-Facebook-Windows-10-Huong-dan-Sua-loi-go-tieng-Viet(1).jpg

Facebook trên Windows 10 - Sửa lỗi gõ tiếng Việt "nhảy lung tung": Mở UniKey lên, có thể kích chuột phải vào biểu tượng dưới thanh Taskbar rồi chọn "Bảng điều khiển", hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + F5.

Bước 2: Bấm nút Mở rộng.

A2-Facebook-Windows-10-Huong-dan-Sua-loi-go-tieng-Viet(1).jpg

Facebook trên Windows 10 - Sửa lỗi gõ tiếng Việt "nhảy lung tung": Bấm nút "Mở rộng".

Bước 3: Tìm và đánh dấu lựa chọn Luôn sử dụng clipboard cho unicode.

A3-Facebook-Windows-10-Huong-dan-Sua-loi-go-tieng-Viet(1).jpg

Facebook trên Windows 10 - Sửa lỗi gõ tiếng Việt "nhảy lung tung": Tìm và đánh dấu lựa chọn "Luôn sử dụng clipboard cho unicode".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận