Hướng dẫn nâng cấp iOS cho iPhone, iPod Touch và iPad

Hướng dẫn nâng cấp iOS cho iPhone, iPod Touch và iPad

iOS mới nhất của Apple tập trung vào hiệu suất hơn là giao diện mới, trong đó hãng đã khắc phục các vấn đề liên quan đến lỗi , sự ổn định và tốc độ của hệ điều hành di động, bên cạnh đó bổ sung nhiều tính năng hấp dẫn như chia màn hình, đa nhiệm cho iPad, Apple Pay, ứng dụng tin tức.

Các thiết bị iOS tương thích với iOS 9 bao gồm: iPhone 4s, iPad mini, iPad 2 và iPod touch 5 trở lên. Nếu đang sở hữu một trong các mẫu máy này, bạn có thể tải và cập nhật ngay iOS 9 khi có thể. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước nâng cấp hệ điều hành lên iOS 9.

Trước khi cập nhật lên iOS 9, các bạn nên tiến hành sao lưu dữ liệu bằng iTunes hoặc iCloud hoặc xem lưu ý trong bài Những điều cần biết trước khi nâng cấp lên iOS 9

Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều tính năng hữu ích mà iOS 9 mang lại trong bài sau đây:

Có ba phương pháp để nâng cấp lên iOS 9:  OTA, iTunes và file (.ipsw). Chú ý, để cài đặt iOS 9 thành công thì dung lượng pin thiết bị phải trên 50%.

1. Nâng cấp bằng OTA

Lưu ý, các thiết bị đã jailbreak không sử dụng phương pháp này.

Bước 1:

Truy cập bằng đường dẫn sau Settings > General > Software update.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 9Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 9

Bước 2:

Nhấn vào Install Now để tiến hành cài đặt phiên bản iOS 9 mới nhất. Chời đợi quá trình cài đặt thành công trên điện thoại.

Software update

2. Nâng cấp bằng iTunes

Lưu ý, để thực hiện bước này bạn cần chuẩn bị máy tính có kết nối Internet đã được cài đặt phiên bản iTunes mới cập nhật.

Bước 1:

Kết nối điện thoại với máy tính bằng dây cáp USB và truy cập iTunes trên máy tính.

Bước 2:

Tại cột bên trái, nhấn vào biểu tượng điện thoại và chọn mục Update tại phần bên phải. iTunes sẽ kiểm tra phiên bản hiện tại của điện thoại và thông báo nâng cấp lên phiên bản mới.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 9

Bước 3:

Chọn Next để tiến hành quá trình cài đặt bằng iTuens. Trong suốt quá trình lên phiên bản, tốc độ đường truyền Internet phải ổn định và PC luôn được kết nối với điện thoại.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 9

3. Nâng cấp offline bằng file (.ipsw)

Chúng ta sẽ thực hiện quá trình lên phiên bản thông qua Firmware iOS 9 phù hợp với từng thiết bị. Cách nâng cấp này khá tiện lợi, không cần kết nối mạng Internet, có thể nâng cấp hay restore Firmware thấp hơn iOS6.

Bước 1:

Nối điện thoại vào máy tính và truy cập iTunes.

Bước 2:

Chọn biểu tượng iPhone sau đó nhấn phím Shift đồng thời click vào Restore iPhone.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 9

Bước 3:

Lựa chọn Firmware đã tải về để tiến hành quá trình lên hệ điều hành iOS 9.

Như vậy, bạn đã có thể nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất cho iPhone, iPod Touch và iPad. Lựa chọn 1 trong 3 cách để tiến hành cài đặt phiên bản mới.

Tham khảo thêm các bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận