Làm sao để 'biến mất' khỏi mạng xã hội?

Làm sao để 'biến mất' khỏi mạng xã hội?

Facebook

Để xóa tài khoản mạng xã hội này, bạn hãy truy cập trang thiết lập của Facebook bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải, chọn Settings.

Trong giao diện tiếp theo, hãy chọn Your Facebook Information ở cột điều hướng bên trái, sau đó chọn tiếp Delete Your Account and Information. Khi đó, Facebook sẽ hiển thị giao diện cảnh báo về việc bạn sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản cá nhân này nếu đã xác nhận xóa vĩnh viễn tài khoản này.

Một khi đã xác nhận, bạn hãy mạnh dạn nhấn nút Delete Account và nhập tiếp mật khẩu của tài khoản trong hộp thoại dạng pop-up vừa xuất hiện. Khi đã nhập mật khẩu, quá trình xóa dữ liệu người dùng sẽ được tiến hành trong vòng 30 ngày.

Lưu ý, trong khoảng thời gian này, bạn hoàn toàn có thể ngưng quá trình xóa nếu đổi ý.

Làm sao để biến mất khỏi mạng xã hội?

Instagram

Tương tự Facebook, Instagram cũng cho phép người dùng dễ dàng ngưng sử dụng dịch vụ thông qua việc xóa tài khoản cá nhân của mình.

Theo đó, để thực hiện, bạn cần phải đăng nhập vào mạng xã hội hình ảnh trực tuyến này bằng trình duyệt trên máy tính hoặc thiết bị di động thông qua địa chỉ: www.instagram.com

Hiện tại, Instagram cung cấp cho người dùng 2 phương thức vô hiệu hóa tài khoản cá nhân của mình, gồm Temporarily disable my account (vô hiệu hóa tạm thời) và Delete Your Account (xóa vĩnh viễn tài khoản).

Đối với việc vô hiệu hóa tạm thời, trong giao diện Instagram phiên bản trình duyệt (bao gồm trên máy tính và thiết bị di động), bạn hãy nhấn vào biểu tượng Profile ở góc trên bên phải, sau đó chọn Edit Profile.

Trong giao diện vừa xuất hiện, bạn cuộn xuống phía dưới và nhấn vào tùy chọn Temporarily disable my account, sau đó chọn lý do mình muốn tạm thời vô hiệu hóa tài khoản trong trình đơn thả xuống Why are you disabling your account?. Tương ứng với từng lý do đã chọn, Instargram sẽ cung cấp một số tùy chọn khác để hướng bạn đến các giải pháp tốt hơn thay vì vô hiệu hóa tài khoản.

Nếu đã quyết định kỹ, bạn hãy nhập mật khẩu vào khung “To continue, please re-enter your password” và nhấn nút Temporarily Disable Your Account.

Làm sao để biến mất khỏi mạng xã hội?

Đối với việc xóa vĩnh viễn tài khoản cá nhân, bạn hãy truy cập vào đường dẫn tại đây. Lưu ý, thao tác này chỉ có thể thực hiện trên Instagram phiên bản trình duyệt.

Sau đó cuộn xuống phía dưới, chọn lý do mình muốn trong trình đơn thả xuống Why are you deleting your account?.

Nhập mật khẩu vào khung “To continue, please re-enter your password” và nhấn nút Temporarily Disable Your Account. Cuối cùng nhấn nút Permanenetly delete my account, nhấn Yes trong hộp thoại xác nhận dạng pop-up vừa xuất hiện là hoàn tất.

Làm sao để biến mất khỏi mạng xã hội?

Google

Mặc dù Google không phải là mạng xã hội, nhưng nếu cảm thấy chán ghét Internet, bạn hoàn toàn có thể xóa vĩnh viễn tài khoản liên quan đến công cụ tìm kiếm hàng đầu này. Lưu ý, việc xóa vĩnh viễn tài khoản Google cũng liên quan đến các dịch vụ khác như Google Drive, Gmail, Google Calendar, Google Photos và một số dịch vụ khác.

Cách thức xóa vĩnh viễn tài khoản Google cũng không quá phức tạp, bạn chỉ cần truy cập đường dẫn tại đây

Trong trang trợ giúp, Google sẽ hiển thị từng bước nhắc nhở liên quan đến việc xóa vĩnh viễn tài khoản, như Tìm hiểu việc xóa tài khoản, Mất dữ liệu và các nội dung khác, tải xuống thông tin cá nhân và xóa tài khoản.

Làm sao để biến mất khỏi mạng xã hội?

Tại đây, bạn hãy nhấn vào tùy chọn Delete your Google Account, đăng nhập tài khoản Google mình muốn xóa trong thẻ trình duyệt vừa xuất hiện.

Sau khi đã đăng nhập, Google sẽ hiển thị nhắc nhở liên quan đến các dữ liệu cá nhân trên những dịch vụ của hãng, bao gồm Google Drive, Gmail, Photos, YouTube. Nếu đã xác nhận, hãy đánh dấu chọn vào 2 tùy chọn phía cuối cùng của trang này, đồng thời nhấn nút Delete Account.

Microsoft

Tương tự Google, Microsoft cũng cho phép người dùng “nghỉ chơi” các dịch vụ của hãng thông qua việc xóa tài khoản cá nhân của mình.

Nếu đã suy nghĩ kỹ, bạn hãy truy cập theo đường dẫn tại đây. Giống như trang trợ giúp của Google, Microsoft cũng hiển thị các nội dung nhắc nhở liên quan đến việc xóa vĩnh viễn tài khoản cá nhân. Tại đây, bạn hãy cuộn xuống phía dưới và nhấn vào liên kết Close your account

Trong giao diện tiếp theo, hãy đăng nhập tài khoản Microsoft mình muốn xóa. Lưu ý, nếu đã kích hoạt tính năng xác thực 2 bước của Microsoft, bạn cũng sẽ cần phải thực hiện theo các yêu cầu xác thực do nhà phát hành đưa ra.

Tiếp đến, hãy nhấn Next để tiếp tục trong trang web “Make sure example@outlook.com is ready to close”.

Làm sao để biến mất khỏi mạng xã hội?

Trong giao diện “Mark example@outlook.com for closure”, hãy đánh đấu chọn từng tùy chọn để xác nhận rằng bạn đã đồng ý với các khuyến cáo về việc đóng vĩnh viễn tài khoản Microsoft của mình.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải chọn một lý do đóng tài khoản trong trình đơn thả xuống “Still want to close this account? We're sorry to see you go. Before you do so, please tell us why you're leaving”.

Cuối cùng nhấn nút Mark account for closure.

Trong trang kế tiếp, Microsoft cũng sẽ cung cấp một thời hạn nhất định để người dùng có thể đổi ý định đóng vĩnh viễn tài khoản này. Một khi thời hạn này kết thúc, tài khoản Microsoft này sẽ không thể sử dụng từ mọi dịch vụ và sản phẩm của hãng. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận