Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

Những công cụ chuyên dụng giúp kiểm tra phần cứng trên smartphone

Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

Bạn muốn kiểm tra xem các thành phần phần cứng trên smartphone của mình, như màn hình, bộ nhớ, các cảm biến... có hoạt động ổn định hay có lỗi nào đang tồn tại hay không? Hay bạn đang tìm mua một smartphone cũ và muốn kiểm tra hoạt động của phần cứng trên smartphone này trước khi quyết định chi tiền để mua?

Trong trường hợp này bạn có thể nhờ đến các ứng dụng miễn phí đã được Dân trí giới thiệu tại đâyđể kiểm tra hoạt động của các thành phần phần cứng trên smartphone chạy iOS và Android, đảm bảo các thành phần đều đang hoạt động ổn định và không có sự cố gì. Những công cụ này rất hữu dụng để kiểm tra khi mua lại smartphone cũ.

Trổ tài quản lý với tựa game xây dựng thành phố trên smartphone

Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

Bạn từng mơ ước mình có thể trở thành một nhà lãnh đạo thành phố, một người có toàn quyền xây dựng, ban hành các chính sách theo ý mình để giúp thành phố phát triển một cách toàn diện, nhưng những gì bạn mong muốn? Tựa game miễn phí Dream City sẽ giúp bạn thực hiện giấc mơ này ngay trên smartphone của mình.

Trong Dream City, người dùng có thể thoải mái để xây dựng nên một thành phố của riêng bạn, như những gì mà người dùng đã tưởng tượng. Dĩ nhiên, để thực hiện điều này, người chơi cũng cần phải ban hành những chính sách sao cho phù hợp nhất để có được kinh phí thực hiện những dự án xây dựng trong game. Đây chính là điểm để giúp người chơi thể hiện được khả năng quản lý và điều hành thành phố của mình.

Người chơi có thể download Dream City miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên) và phiên bản dành cho iOS tại đây(tương thích iOS 7.0 trở lên).

Ứng dụng biến ảnh chụp thành tranh sơn mài đang “gây sốt” trên iOS

Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

Được phát triển dựa trên phong cách hội họa của danh họa Picasso và kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI), ứng dụng Prisma mang đến cho người dùng 25 hiệu ứng ảnh khác nhau và tùy vào sở thích, bạn có thể tạo ra các bức ảnh sơn mài đầy độc đáo.

Chỉ vừa ra mắt nhưng ứng dụng Prisma đã “gây sốt” cho người dùng di động trên toàn cầu nói chung và ngay cả tại Việt Nam.

Hiện tại ứng dụng mới chỉ có phiên bản dành cho iOS, trong khi đó phiên bản dành cho Android sẽ được ra mắt trong thời gian sắp đến.

Bạn đọc có thể cài đặt ứng dụng Prisma cho thiết bị chạy iOS của mình tại đây.

Dọn rác giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên thiết bị chạy Android

Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

Sau thời gian dài sử dụng, cài đặt và gỡ bỏ các ứng dụng, trên thiết bị chạy Android sẽ sinh ra nhiều file rác, không chỉ làm lãng phí dung lượng lưu trữ trên ổ cứng mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể của thiết bị.

Ccleaner là ứng dụng miễn phí cho phép người dùng dễ dàng quét và loại bỏ file rác trên thiết bị một cách nhanh chóng chỉ bằng vài cú lướt tay, giúp khôi phục lại dung lượng lưu trữ bị chiếm dụng không đáng có trên thiết bị.

Ứng dụng có giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt nên rất thuận tiện và dễ dàng cho người dùng tại Việt Nam.

Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên).

Xem thêm hướng dẫn sử dụng của Ccleaner đã được Dân trí giới thiệu tại đây.

Tuyệt chiêu kiểm tra tình trạng bộ nhớ RAM trên máy tính chạy Windows

Tuyển tập những ứng dụng, thủ thuật nổi bật tuần qua

Thông thường các lỗi về phần cứng trên máy tính thường khó phát hiện và cũng rất khó khắc phục, đặc biệt với những ai không chuyên về công nghệ. Trong đó, lỗi phần cứng thường gặp nhất đó là các lỗi liên quan đến bộ nhớ của hệ thống (ổ cứng và RAM). Đôi khi máy tính của bạn hoạt động không ổn định và bạn muốn kiểm tra xem bộ nhớ RAM có vấn đề gì hay không? Hoặc bạn vừa nâng cấp bộ nhớ RAM trên máy tính và muốn kiểm tra xem thanh RAM mới có thực sự tương thích tốt?

Trong trường hợp này bạn có thể nhờ đến 2 thủ thuật đã được Dân trí giới thiệu tại đây để xác định lỗi trên bộ nhớ RAM của máy tính chạy Windows. Bài viết giới thiệu 2 công cụ khác nhau với các chế độ quét và kiểm tra lỗi khác nhau trên bộ nhớ RAM để có được kết quả chi tiết nhất.

Phạm Thế Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận