Apple hỗ trợ nhà mạng Ấn Độ phát triển ứng dụng chống thư rác

Apple hỗ trợ nhà mạng Ấn Độ phát triển ứng dụng chống thư rác

Theo Neowin, cáo buộc của TRAI vào năm ngoái với mục đích thúc đẩy Apple chuyển hướng tập trung vào quyền riêng tư, cho phép quản trị viên truy cập vào nhật ký cuộc gọi lẫn chi tiết tin nhắn văn bản trên thiết bị iOS.
Apple sau đó đã tổ chức một cuộc họp kỹ thuật với TRAI để thảo luận về những điều “có thể và không thể”, tuy nhiên các nhà quản lý không quá quan tâm đến thông tin này. Vì vậy, công ty Mỹ đã phải đưa ra đề xuất làm việc với các nhân viên kỹ thuật của TRAI nhằm phát triển một ứng dụng trên iOS có thể đáp ứng các yêu cầu từ cơ quan này. Dĩ nhiên sẽ có hạn chế nhằm đảm bảo cam kết của Apple đối với sự riêng tư và an ninh của người dùng.
Một quan chức chính phủ giấu tên cho biết, ứng dụng này là kết quả sau nhiều thảo luận giữa các lãnh đạo cao cấp của Apple, bao gồm Giám đốc cao cấp về sự riêng tư toàn cầu Jane Horvath, với TRAI.
Trước đó, TRAI cũng đã làm điều tương tự với Android, nơi các nhà phát triển tạo ứng dụng để người dùng báo cáo các cuộc gọi hoặc tin nhắn rác. Ứng dụng đã có hơn 100.000 lượt tải xuống trên Google Play Store, nhưng chỉ được đánh giá mức 2,5 sao.
Phát ngôn viên Apple cho biết với Reuters rằng công ty vẫn sẽ không thay đổi lập trường của mình về sự riêng tư, thay vào đó các tính năng mới trong iOS sẽ giúp cơ quan chính phủ một quốc gia phát triển ứng dụng riêng dễ dàng hơn.
Liên quan đến tính riêng tư, Sharma cho biết ứng dụng của TRAI không có bất kỳ mối quan tâm nào về tính riêng tư. Vào tháng 8 năm nay, TRAI đã khởi động một bài viết liên quan đến tính riêng tư, an ninh và quyền sở hữu dữ liệu trong ngành viễn thông. Họ đã mời các bên liên quan trong ngành công nghiệp tham gia bình luận. Hiện cuộc thảo luận vẫn mở trước khi kết thúc chính thức vào ngày 21.11 tới đây.

Kiến Văn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận