Đà Nẵng: Mở thêm kênh tiếp nhận phản ánh, góp ý của người dân

Đà Nẵng: Mở thêm kênh tiếp nhận phản ánh, góp ý của người dân

Theo ông Phạm Trường Quốc Vương, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng: Từ đầu năm 2016, chính quyền thành phố Đà Nẵng chính thức đưa vào sử dụng Ứng dụng Góp ý (Gopy.danang.gov.vn) để lắng nghe những góp ý, phản ánh của người dân về các vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông đô thị, an toàn xã hội… đồng thời người dân có thể theo dõi và biết được kết quả xử lý của các cơ quan chức năng liên quan đến các phản ánh trên.

Ứng dụng Góp ý được vận hành trên nền tảng Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng. Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị vận hành ứng dụng này, có trách nhiệm tiếp nhận góp ý của người dân, chuyển đến các cơ quan liên quan xử lý, đồng thời theo dõi và cập nhật kết quả xử lý trên ứng dụng để thông báo công khai cho người dân.

Đà Nẵng: Mở thêm kênh tiếp nhận phản ánh, góp ý của người dân

Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng có trách nhiệm tiếp nhận các ý kiến góp ý người dân, chuyển các cơ quan chức năng xử lý và cập nhật kết quả xử lý để thông báo cho người dân.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã ban hành quy chế vận hành ứng dụng này, theo đó yêu cầu các cơ quan chức năng có liên quan phải xử lý các ý kiến phản ánh, góp ý của người dân trên ứng dụng trong thời gian 03 ngày làm việc. Nếu các vấn đề phức tạp hoặc có liên quan đến nhiều cơ quan thì Trung tâm Thông tin dịch vụ công sẽ báo cáo Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng để chỉ đạo xử lý.

“Trong hơn 1 tháng triển khai ứng dụng này, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã tiếp nhận trên 30 ý kiến góp ý, phản ánh của người dân về các lĩnh vực nóng như môi trường, trật tự xã hội, an toàn giao thông…chuyển đến các Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng giải quyết, xử lý dứt điểm”, ông Vương cho biết thêm.

Được biết, đây là kênh thứ 2 của Chính quyền Thành phố Đà Nẵng tiếp nhận ý kiến người dân. Trước đó, năm 2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã mở kênh góp ý, phản ánh qua số điện thoại 05113 881 888 và tổng đài dịch vụ công 0511 1022. Kết quả, từ tháng 3/2015 đến hết tháng 12/2015, Trung tâm đã tiếp nhận 520 lượt phản ánh, góp ý của người dân (trên 50 lượt/tháng), chuyển Tổ liên ngành 43 của Thành phố Đà Nẵng và các cơ quan liên quan xử lý kịp thời, được nhiều người dân hoan nghênh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận