FPT triển khai dự án CNTT lớn nhất của Bưu điện Việt Nam

FPT triển khai dự án CNTT lớn nhất của Bưu điện Việt Nam

Sáng 1/6/2016, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) chính thức khởi động dự án “Thiết kế, cung cấp và triển khai Hệ thống phần mềm Bưu chính MPITS”. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã tham dự sự kiện này.

FIS

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng (thứ 5 từ phải sang) dự lễ khởi động dự án sáng 1/6/2016 tại Hà Nội.

Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Post Đỗ Ngọc Bình cho biết: Đây là dự án CNTT lớn nhất từ trước tới nay của Vietnam Post, góp phần cho Bưu điện Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn hóa toàn bộ quy trình sản xuất, đặc biệt với điều kiện sản xuất trải dài trên phạm vi toàn quốc. Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng đang triển khai một dự án lớn khác là quy hoạch, tổ chức lại toàn bộ nền tảng tổ chức sản xuất của Tổng Công ty.

“Trên thế giới có nhiều giải pháp CNTT phục vụ cho hoạt động bưu điện nhưng đa phần đều là giải pháp inhouse (tự phát triển), có thể bán cho Việt Nam với giá rẻ, nhưng chi phí phải bỏ ra để tùy biến thêm cho phù hợp với thực tế của Việt Nam lại rất tốn kém. Khác với ngành ngân hàng (có nhiều giải pháp ngân hàng lõi core banking có thể dùng chung cho nhiều ngân hàng khác nhau), hiện có rất ít giải pháp CNTT mang tính chất sử dụng rộng rãi cho ngành bưu điện. Với dự án MPITS, Bưu điện Việt Nam khẳng định FIS đã trở thành đối tác chiến lược. Mong hai bên cùng chia sẻ, sử dụng chung dịch vụ của nhau trong quá trình hướng đến sự hợp tác tuy hai mà một”, ông Đỗ Ngọc Bình chia sẻ.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Trương Gia Bình cam kết rằng FPT sẽ dồn lực để hoàn thành dự án đúng hạn, giúp Vietnam Post đẩy mạnh hiện đại hóa để có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

VietnamPost

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng tin tưởng dự án sẽ được triển khai thành công.

Bày tỏ sự tin tưởng dự án sẽ thành công, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh: “Tin học hóa đã trở thành yếu tố sống còn trong tiến trình phát triển của doanh nghiệp. Sau khi triển khai xong dự án MPITS, Bưu điện Việt Nam sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Đây là dự án lớn đầu tiên nhưng Vietnam Post và FIS sẽ còn hợp tác triển khai nhiều dự án khác nữa. Mong sẽ có hợp tác toàn diện hơn nữa để 2 doanh nghiệp phát huy thế mạnh của mình”.

Dự án MPITS được Công ty Hệ thống thông tin FPT (FPT IS) triển khai trong 27 tháng, với 2 hợp phần dự án là hệ thống là tự động hoá giao dịch (CAS) và quản lý điều hành (BI) cho Vietnam Post.

Sau khi dự án hoàn thành và ứng dụng vào thực tế, toàn bộ dữ liệu của Vietnam Post đều được xử lý tự động, tích hợp kết nối và lưu trữ tập trung dữ liệu thành một hệ thống thông tin đồng nhất.  Cán bộ công nhân viên, đặc biệt là giao dịch viên của Vietnam Post có thể khai thác thông tin, báo cáo trực tiếp trên hệ thống theo thời gian thực…

Không chỉ giúp Bưu điện Việt Nam nâng cao năng suất, chất lượng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, việc triển khai phần mềm Bưu chính MPITS góp phần giúp người dân và khách hàng tiết kiệm thời gian chờ đợi làm thủ tục cũng như giảm áp lực đáng kể tại quầy giao dịch.

Giải pháp kỹ thuật MPITS được chọn bao gồm bộ phần mềm CAS Escher RiposteMT của hãng Escher Group và bộ phần mềm BI Suite/IQ của hãng SAP. Theo đó, các phần mềm cho phép kết nối các điểm phục vụ PO (cố định) với địa chỉ chi tiết khách hàng (di động) thông qua các thiết bị SmartPhone/PDA được trang bị trên các tuyến bán hàng/thu gom/đi phát của bưu tá, với cùng danh mục các chức năng phần mềm hợp nhất.

Trước mắt, dự án sẽ triển khai thí điểm tại khối cơ quan Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện TP.HCM và Bưu điện tỉnh Bắc Ninh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận