Không được cấp hóa đơn, người dân có thể "méc" Cục thuế Đà Nẵng

Không được cấp hóa đơn, người dân có thể "méc" Cục thuế Đà Nẵng

Ông Phạm Trường Quốc Vương, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Dịch vụ công Đà Nẵng, cho biết: “Kể từ ngày 01/3/2016, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Thông tin dịch vụ công đưa vào vận hành đường dây nóng (0511.1022) để người dân, du khách phản ánh về việc các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ không cung cấp hóa đơn sau khi giao dịch”.

Tổng đài 1022 là kênh tiếp nhận thông tin của người dân và du khách, sau đó sẽ chuyển về 2 số điện thoại đường dây nóng của Cục Thuế Đà Nẵng là 0511. 3889.994 và 0511.3889.995.

Không được cấp hóa đơn, người dân có thể méc Cục thuế Đà Nẵng

Thông tin phản ánh của người dân sẽ được chuyển đến các đơn vị chức năng để xử lý. Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Ông Bùi Công Phương, Trưởng phòng Tuyên truyền và hỗ trợ (Cục thuế Thành phố Đà Nẵng) cho biết: “Khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân do Trung tâm thông tin dịch vụ công chuyển đến, chúng tôi sẽ căn cứ thông tin để xác định địa bàn hoạt động của doanh nghiệp đồng thời chuyển thông tin đó về các đơn vị chức năng (Chi cục Thuế quận huyện, các phòng chức năng liên quan) để xem xét, xử lý theo quy định”.

Cục thuế Thành phố Đà Nẵng yêu cầu doanh nghiệp phải niêm yết công khai tại nơi giao dịch các áp phích như: “Đơn vị cam kết lập và giao hóa đơn cho người mua ngay khi bán hàng”; “Yêu cầu cung cấp hóa đơn khi mua hàng là trách nhiệm của công dân” kèm theo số điện thoại của Tổng đài 1022 để người dân tiện phản ánh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận