TP.HCM thí điểm thanh toán trực tuyến dịch vụ công

TP.HCM thí điểm thanh toán trực tuyến dịch vụ công

TP.HCM thí điểm thanh toán trực tuyến dịch vụ công

TP.HCM đã triển khai 552 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Ảnh: Internet

Công cụ thanh toán trực tuyến sử dụng bằng tài khoản ngân hàng, được tích hợp trên website các sở Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường và cổng dịch vụ công trực tuyến của TP.HCM: https://dichvucong.hochiminh.city.gov.vn.

TP.HCM đã triển khai 552 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Trong đó dịch vụ công trực tuyến mức 3 là 493 và dịch vụ công trực tuyến mức 4 (nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến qua mạng, nhận kết quả qua bưu điện) là 59 dịch vụ.

Trong năm 2017 có hơn 294.125 hồ sơ hành chính nộp trực tuyến, tăng gấp 3,6 lần năm 2016.

Trước đó, đầu năm 2017 Sở TT&TT TPHCM cho hay sẽ phối hợp với đối tác ngân hàng khảo sát, lập kế hoạch kết nối hệ thống hành chính công trực tuyến của thành phố với hệ thống thanh toán của đối tác ngân hàng thực hiện thanh toán trực tuyến thu hộ phí, lệ phí hành chính công trực tuyến.

Trước mắt việc thu hộ phí, lệ phí công trực tuyến được khảo sát triển khai tại Sở Y tế, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo, Cục Hải quan, Cục Thuế của thành phố. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận