Xu hướng tiêu dùng mới của người trẻ: Thông minh, tiện ích, tiết kiệm năng lượng

Xu hướng tiêu dùng mới của người trẻ: Thông minh, tiện ích, tiết kiệm năng lượng

Theo nghiên cứu của Nielsen Việt Nam 2016 về hành vi và xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng trẻ Việt Nam, có 4 xu hướng chính các nhà sản xuất cần quan tâm. Đó là: mua sắm nhiều hơn, mua sắm cho bản thân, “luôn vận động” và nhu cầu kết nối cao. Cùng đó, nhu cầu sắm mới những sản phẩm tiện ích giúp nâng cao chất lượng cuộc sống tăng lên rõ rệt và người trẻ thường có xu hướng chọn nhóm sản phẩm thông minh, tiện ích, tiết kiệm năng lượng.
Tính năng thông minh
“Những món đồ nội thất đa năng, có khả năng lắp ghép linh hoạt được nhiều gia đình trẻ ưu tiên để tiết kiệm khoảng diện tích quý báu trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là căn hộ chung cư”, KTS Minh Đức (Công ty tư vấn thiết kế Hải Linh) cho biết.
Tiêu biểu cho các dòng sản phẩm này là những chiếc giường có ngăn kéo chứa đồ, bàn lắp ghép đa năng hay giá, kệ “thông minh” tùy biến theo diện tích.
Câu chuyện tương tự cũng diễn ra với các thiết bị gia dụng điện tử. Các sản phẩm “2/3/4 chức năng trong 1” được các bà nội trợ vô cùng ưa chuộng. Từ lò vi sóng nhiều chức năng, hay máy giặt với nhiều chương trình giặt tích hợp chỉ với một chạm duy nhất.
Đơn cử, trước đây mọi người thường nghĩ lò vi sóng chỉ dùng để hâm nóng đồ ăn hoặc rã đông thực phẩm, nhưng với loại lò NeoChef “4 trong 1”, các bà nội trợ còn có thể chiên/ nướng và thậm chí là làm sữa chua… Hay chiếc máy giặt lồng đứng vốn được cho là ngốn thêm của người dùng thời gian giặt tay các vết bẩn cứng đầu, thì giờ đây, chức năng giặt sơ tự động có trong máy giặt thế hệ mới LG Smart Inverter đã giải phóng đôi tay các bà nội trợ.
Tiện ích và tiết kiệm năng lượng
Một chiếc máy hút bụi mini tự loay hoay “đi tới đi lui” trong nhà đã không còn là xa lạ với các gia đình trẻ ngày nay.
“Không cần phải có công nghệ mới nhất hay đồ “luxury”, chỉ cần phù hợp và giúp tôi có thêm thời gian chơi với con hay thư giãn là tốt rồi”, chị Thu Hương (Bắc Biên, Long Biên, Hà Nội) cho biết.
Cùng quan điểm, anh Ngọc Anh (Văn Chương, Hà Nội) chia sẻ vừa mua 1 máy giặt Smart Inverter của LG và thấy “đúng là cái gia đình tôi cần”. Anh phân tích: “Gia đình tôi thường tích đồ 2-3 ngày mới giặt một lần, mùa đông còn giặt chăn nhẹ, quần áo dày, đồ len… Với nhu cầu này, chọn máy giặt được từ 8,5 kg đến 10,5 kg là vừa đủ”. Ngoài ra, điểm anh “kết” nhất là máy lồng đứng nhưng quần áo không bị xoắn rối và có thể giặt sạch các vết bẩn do bọn trẻ nghịch ngợm, đá bóng nhiều ở trường.
Máy giặt LG Smart Inverter đáp ứng xu hướng chọn đồ gia dụng của người trẻ
Máy giặt LG Smart Inverter đáp ứng xu hướng chọn đồ gia dụng của người trẻ
Anh Ngọc Anh cho biết thêm: Máy giặt thế hệ mới này của LG có động cơ không chổi than, được bảo vệ bởi lớp vỏ chắc chắn nên vừa bền vừa tiết kiệm điện, để ở ngoài trời vẫn yên tâm, không lo gián, bụi chạy vào động cơ gây hỏng. Anh rất hài lòng vì máy còn có các chức năng “hấp dẫn” như chẩn đoán thông minh các sự cố bằng điện thoại, chế độ chờ tiết kiệm điện.
Chức năng chẩn đoán thông minh giúp xử lý sự cố máy giặt nhanh chóng, tiện lợi
Chức năng chẩn đoán thông minh giúp xử lý sự cố máy giặt nhanh chóng, tiện lợi
Với các tính năng đáp ứng xu hướng, những món đồ gia dụng thế hệ mới như máy giặt LG Smart Inverter đang là tâm điểm thu hút người trẻ tại các siêu thị điện máy mùa mua sắm cuối năm.

Nguồn: LG

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận