9 gương mặt thể thao được vinh danh tại Gala Cúp Chiến thắng 2017

9 gương mặt thể thao được vinh danh tại Gala Cúp Chiến thắng 2017

9 gương mặt thể thao được vinh danh tại Gala Cúp Chiến thắng 2017

Với thành tích xuất sắc vô địch SEA Games 29, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã vượt qua 2 đối thủ nặng ký khác là đôi tuyển bóng đá nam U15 và đội tuyển bóng chuyền nữ U23 để giành chiến thắng ở hạng mục "Đội tuyển của năm" tại Cúp Chiến thắng 2017. Đáng chú ý, SEA Games 29 là tấm HCV thứ 5 mà đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành được ở giải đấu thể thao cao nhất khu vực.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là ông Mai Đức Chung cũng đã chiến thắng tại hạng mục "Huấn luyện viên của năm".

9 gương mặt thể thao được vinh danh tại Gala Cúp Chiến thắng 2017

Huấn luyện viên của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam - ông Mai Đức Chung  cũng chiến thắng tại hạng mục "Huấn luyện viên của năm"

Tại các danh hiệu cá nhân khác, với thành tích giành 1 Huy chương vàng World Cup Challenger, 1 Huy chương vàng châu Á và 3 Huy chương vàng SEA Games, vận động viên thể dục dụng cụ Lê Thanh Tùng đã chiến thắng tại hạng mục "Nam vận động viên của năm". Đây được xem là chiến thắng ngoạn mục của Lê Thanh Tùng khi đã vượt qua đối thủ vô cùng nặng ký là Thạch Kim Tuấn, vận động viên có 3 Huy chương vàng giải vô địch thế giới, 1 Huy chương vàng Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á, 1 Huy chương vàng SEA Games trong năm 2017.

Ngoài Lê Thanh Tùng, một chiến thắng ấn tượng khác cũng đã đến tại Cúp Chiến thắng 2017 khi Bùi Thu Thảo (điền kinh) vượt qua kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên để giành danh hiệu "Nữ vận động viên của năm". Năm 2017, Bùi Thị Thu Thảo là tác giả của tấm Huy chương vàng châu Á, 2 Huy chương vàng Grand Prix điền kinh châu Á, Huy chương vàng SEA Games cùng 1 Huy chương vàng Đại hội Thể thao trong nhà và võ thuật châu Á.

Bên cạnh các giải thưởng trên, Cúp Chiến thắng 2017 đã trao giải tại 5 hạng mục khác gồm: vận động viên cờ vua Phạm Trần Gia Phúc (giành chiến thắng tại hạng mục "Vận động viên được yêu thích nhất"; vận động viên bơi lội Nguyễn Hữu Kim Sơn (giành chiến thắng tại hạng mục "Vận động viên trẻ của năm"; Vận động viên cử tạ Lê Văn Công (giành chiến thắng tại hạng mục "Vận động viên khuyết tất suất sắc"; Hình ảnh Nguyễn Thị Oanh đã dìu người đồng đội Phạm Thị Huệ đứng dậy ở cự ly 5.000m tại SEA Games 29 (giành chiến thắng tại hạng mục "Hình ảnh ấn tượng của năm"; và giải Thành tựu cống hiến trọn đời cho ông Hoàng Vĩnh Giang.

9 gương mặt thể thao được vinh danh tại Gala Cúp Chiến thắng 2017

Các cá nhân và đội tuyển được vinh danh Cúp Chiến thắng 2017.

Tổ chức lần đầu vào năm 2015, giải thưởng Cúp Chiến thắng được tổ chức thường niên trên phạm vi quốc gia.

Đây không chỉ là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trong năm, mà còn là dịp ý nghĩa để cộng đồng xã hội thể hiện sự đánh giá, ghi nhận đối với những tài năng có đóng góp to lớn cho nền thể thao nước nhà trên các đấu trường quốc tế. Cúp Chiến thắng là nguồn động lực mạnh mẽ giúp các vận động viên thể thao Việt Nam nỗ lực hết sức mình, thi đấu dưới màu cờ sắc áo câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận