9 ngày nữa sẽ chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định của Hà Nội, TPHCM

9 ngày nữa sẽ chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định của Hà Nội, TPHCM

9 ngày nữa sẽ chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định của Hà Nội, TPHCM

VNPT đã sẵn sàng các phương án kỹ thuật và truyền thông để thực hiện chuyển đổi mã vùng giai đoạn 3 theo đúng kế hoạch, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới khách hàng.

Theo đó, 23 tỉnh, thành phố, trong đó có cả thủ đô Hà Nội và TPHCM sẽ chính thức chuyển sang mã vùng cố định mới sau đợt chuyển đổi này. Đây là 2 địa phương có số lượng thuê bao điện thoại cố định lớn nhất cả nước.

Tương tự như 2 đợt chuyển đổi trước đây, việc chuyển đổi mã vùng sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng. Người dùng vẫn có thể quay số theo cả mã vùng cũ và mã vùng mới trong 30 ngày sau thời điểm chuyển đổi. Âm thông báo đổi số được tiếp tục trong 1 tháng tiếp theo, khi thuê bao quay số theo mã vùng cũ sẽ có hướng dẫn để quay số lại.

Qua 2 đợt thực hiện vào các ngày 11/2/2017 và 15/4/2017, 36 tỉnh, thành trên cả nước đã được chuyển đổi sang mã vùng mới. Hoạt động này nhằm đảm bảo kho số viễn thông được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với sự phát triển của thị trường, công nghệ. Đồng thời, việc chuyển đổi mã vùng giúp độ dài mã vùng được nhất quán, đáp ứng thông lệ quốc tế.

Hiện tại, VNPT đã sẵn sàng các phương án kỹ thuật và truyền thông để thực hiện chuyển đổi mã vùng giai đoạn 3 theo đúng kế hoạch, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới khách hàng.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định là để tạo kho số cho phát triển thông tin di động và xu hướng vạn vật kết nối. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định lần này không phải là đổi số thuê bao mà khách hàng đang sử dụng hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận