Cáp biển APG đã được sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế  trở lại bình thường

Cáp biển APG đã được sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế trở lại bình thường

Cáp biển APG đã được sửa xong, Internet Việt Nam đi quốc tế  trở lại bình thường

Tuyến cáp quang biển APG được đưa vào thử nghiệm từ cuối tháng 10/2016 và vận hành chính thức, phục vụ khách hàng từ khoảng giữa tháng 12/2016, sau 4 năm triển khai đầu tư (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Trao đổi với ICTnews vào trưa nay, ngày 6/7/2017, đại diện một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tham gia đầu tư tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific Gateway - APG) cho biết, sự cố đứt cáp biển APG đã được khắc phục, hệ thống bắt đầu hoạt động trở lại từ hôm qua, ngày 5/6/2017 nhưng từ khoảng 10h30 hôm nay, ngày 6/7/2017 hệ thống mới hoạt động ổn định.

Như vậy, so với kế hoạch xử lý sự cố xảy ra trên tuyến APG đã được Ban quản lý tuyến cáp quang biển này thông báo tới các ISP tại Việt Nam vào ngày 23/6/2017, việc sửa chữa APG đã xong sớm hơn dự kiến 8 ngày.

Trước đó, Ban quản lý tuyến cáp biển APG dự kiến thời gian xử lý, khắc phục sự cố trên tuyến cáp này sẽ kéo dài từ ngày 2/7/2017 đến ngày 14/7/2017, với lịch trình cụ thể gồm: ngày 2/7/2017, tàu sửa chữa cáp di chuyển về phía vùng biển đoạn cáp APG bị đứt được đặt ngầm; ngày 3/7/2017, thực hiện sửa chữa đoạn cáp sự cố; ngày 13/7/2017, sửa chữa xong đoạn cáp sự cố, tiến hành gia cố cáp; và hoàn tất công tác xử lý sự cố, khôi phục 100% dung lượng kênh truyền trên tuyến cáp vào ngày 14/7/2017.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận