Châu Âu đi sau châu Á trong cuộc đua 5G

Châu Âu đi sau châu Á trong cuộc đua 5G

Châu Âu đi sau châu Á trong cuộc đua 5G

Theo đó, phải tới tận năm 2023 mới có hơn 100 triệu thiết bị kết nối 5G ở châu Âu. Những lý do chính dẫn đến thực trạng này là do thiếu quy mô, vẫn còn tập trung phát triển 4G, phân mảnh thị trường trầm trọng và khâu kiểm soát mạng không dây chưa được tăng cường mạnh mẽ.

Một số nhà mạng di động ở châu Âu như Telecom Italia và Telia dường như đang tập trung sang nghiên cứu và phát triển các giải pháp viễn thông thế hệ kế tiếp - 5G. Phần lớn các nhà mạng ở châu Âu không dự định bắt đầu triển khai thương mại dịch vụ 5G trên bất kỳ quy mô lớn nào trước năm 2020.

CCS Insight cũng đưa ra dự báo ngắn hạn về việc triển khai 5G quy mô toàn cầu, ước tính có khoảng 1.4 tỷ thiết bị kết nối như vậy trong năm 2023. Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc đều đang bắt đầu triển khai 5G giới hạn, dự kiến không quá đầu năm 2019.

Châu Âu đi sau châu Á trong cuộc đua 5G

Đơn vị tính bằng tỷ thiết bị

Việc thí điểm mạng 5G sẽ kết nối đến khoảng 1 triệu thiết bị vào cuối năm 2018, trong khi 12 tháng sau sẽ phổ biến thêm 12 triệu thiết bị kết nối 5G trên phạm vi toàn thế giới.

Số lượng thiết bị kết nối 5G được dự đoán tăng lên 60 triệu vào năm 2020 và sẽ bùng nổ trong năm tiếp theo.

Với dự báo của CCS Insight, các nhà mạng trên toàn thế giới sẽ cung cấp dịch vụ 5G đến hơn 280 triệu thiết bị có hỗ trợ 5G tính đến năm 2021. Đến năm 2025, sẽ có hơn 2,7 tỷ thiết bị 5G hoạt động trên phạm vị toàn cầu. Riêng Trung Quốc được cho là chiếm gần một nửa trong số đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận