Chỉ 2 tuần nữa, Đài Loan sẽ khai tử mạng 3G

Chỉ 2 tuần nữa, Đài Loan sẽ khai tử mạng 3G

Chỉ 2 tuần nữa, Đài Loan sẽ khai tử mạng 3G

Theo bài viết đăng trên từ Sina vào hôm qua trích dẫn các báo cáo truyền thông địa phương thì Đài Loan đã quyết định dừng dịch vụ 3G vào cuối năm nay. Chính bởi vậy, toàn bộ người tiêu dùng ở Đài Loan sẽ chỉ có thể sử dụng dịch vụ mạng 4G tính từ đầu năm 2019 tới đây.

Mặc dù đa số người dân Đài Loan hiện đã đều chuyển sang sử dụng mạng 4G nhưng vẫn còn khoảng 200.000 người vẫn tiếp tục gắn bó với 3G. Điều này đã khiến các nhà mạng ở quốc gia này phải tung ra nhiều gói khuyến mại để lôi kéo người dùng chuyển sang sử dụng các gói cước 4G mới nhất. Quyết định này tương tự với việc Đài Loan loại bỏ mạng 2G từ ngày 1/7/2017 nhằm thúc đẩy các nhà mạng mở rộng phạm vi phủ sóng của sóng 4G.

Tính từ tháng 3 năm nay, số lượng thuê bao sử dụng 4G đã vượt qua dân số của quốc gia này. Đồng thời, từ năm 2017 cho tới giữa tháng 11 năm nay, số thuê bao 3G đã giảm mạnh từ con số 5,5 triệu thuê bao xuống còn 228.000 thuê bao.

Dù rằng chỉ còn khoảng hai tuần nữa là mạng 3G sẽ chính thức không còn xuất hiện tại Đài Loan, nhưng các nhà mạng nơi đây tin rằng khoảng thời gian ngắn này sẽ có khoảng 100.000 thuê bao chuyển sang nâng cấp lên mạng LTE.

Thời điểm phủ sóng 5G tại Đài Loan vẫn chưa được quyết định chắc chắn nhưng được dự đoán sẽ bắt đầu từ năm 2020. Đây là điểm mà quốc gia này đang bị tụt hậu nếu so với những nền kinh tế khác, ví dụ như Nhật Bản đã sớm thử nghiệm mạng 5G từ năm 2014. Về phía Hàn Quốc thì vào tháng 11 vừa qua, nhà điều hành dịch vụ viễn thông LG U+ công bố rằng họ đã hoàn thành kế hoạch phủ sóng 5G trên phạm vi toàn quốc. Theo bản kế hoạch này thì mạng 5G sẽ có mặt tại Seoul và các vùng lân cận ngay từ ngày 1/12.

Đầu tháng này, chính phủ Trung Quốc đã cấp giấy phép phổ tần 5G cho ba nhà mạng lớn nhất của nước này là China Mobile, China Telecom và China Unicom, để cho phép ba công ty này hoàn thành việc thử nghiệm 5G.

Không chỉ các nhà mạng, hai thương hiệu điện thoại là Samsung và Huawei cũng đã công bố kế hoạch ra mắt các mẫu điện thoại 5G trong năm 2019 tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận