Chi 270 tỷ đồng hỗ trợ đầu thu DVB-T2 khi tắt sóng truyền hình analog tại 4 TP lớn

Chi 270 tỷ đồng hỗ trợ đầu thu DVB-T2 khi tắt sóng truyền hình analog tại 4 TP lớn

Chi 270 tỷ đồng hỗ trợ đầu thu DVB-T2 khi tắt sóng truyền hình analog tại 4 TP lớn

Hộ nghèo ở Đà Nẵng được nhận trợ cấp đầu thu truyền hình số của nhà nước.

Theo tin từ Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích, mới đây Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích đã tiến hành công bố và ký kết hợp đồng trúng thầu dự án “Hỗ trợ đầu thu truyền hình số tại Hà Nội, Hải Phòng, TP.HCM, Cần Thơ và các địa bàn phụ cận bị ảnh hưởng bởi lộ trình tắt sóng truyền hình tương tự theo Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020”. Kết quả có 3 đơn vị đã trúng 4 gói thầu là: Liên danh VNPT Technology  - VietnamPost trúng 2 gói thầu mua sắm và lắp đặt thiết bị tại: Cần Thơ và 5 tỉnh phụ cận; TP.HCM và 6 tỉnh phụ cận.

Liên danh Tecapro – Vietcoms trúng gói thầu mua sắm và lắp đặt đầu thu tại Hà Nội và 5 tỉnh phụ cận. Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC trúng gói thầu tại Hải Phòng và 3 tỉnh phụ cận. Giá trúng thầu của 4 gói thầu này là trên 270 tỷ đồng.

Dự án này mua sắm 461.893 đầu thu truyền hình số DVB-T2 để lắp đặt cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn Trung ương, thuộc diện được trợ cấp đầu thu của nhà nước. Tổng mức dự toán đầu tư cho Dự án này hơn 318,4 tỷ đồng chia làm 4 gói thầu theo địa bàn bao gồm: Hà Nội và 5 tỉnh phụ cận, Hải Phòng và 3 tỉnh phụ cận, TP.HCM và 6 tỉnh phụ cận; Cần Thơ và 5 tỉnh phụ cận.

Đại diện Quỹ Dịch vụ viễn thông công ích cho hay, theo hợp đồng được ký kết với các nhà thầu, chậm nhất là trong vòng 45 ngày các nhà thầu phải hoàn thành việc lắp đặt cho những người được hưởng. Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích cũng đã tiến hành làm việc sơ bộ với các Sở TT&TT tỉnh, thành phố để phối hợp triển khai lắp đặt. Dự kiến, việc hỗ trợ, lắp đặt đầu thu truyền hình số DVB-T2 cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo tại 4 thành phố lớn sẽ hoàn tất trước ngày 15/5/2016.

Theo VNPT Technology, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng, liên danh VNPT Technology và VN Post  sẽ hoàn thành việc cung cấp và lắp đặt 73.373 bộ đầu thu của gói thầu TP Hồ Chí Minh và 5 phụ cận (bao gồm Bình Dương, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Nai và Long An) và 155.780 bộ đầu thu của gói thầu Cần Thơ và 5 tỉnh phụ cận (bao gồm Vĩnh Long, Hậu Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Kiên Giang).

VNPT Technology là đơn vị cung cấp toàn bộ thiết bị đầu thu DVB-T2 cho 2 gói thầu này, VN Post chịu trách nhiệm triển khai và lắp đặt tại các địa phương. Dự án sẽ nhanh chóng được triển khai tới từng địa phương với tiến độ cung cấp và lắp đặt thiết bị được cụ thể chi tiết theo từng ngày, theo tuần tại các địa bàn lắp đặt và báo cáo hàng tuần lên Ban quản lý dự án thuộc Quỹ Dịch vụ Viễn thông công ích.

Ông Dương Đức Hạnh, Phụ trách điều phối dự án tại VNPT Technology cho biết: “Các sản phẩm DVB-T2 do VNPT Technology cung cấp được nghiên cứu, sản xuất ngay tại nhà máy của công ty nên chúng tôi hoàn toàn chủ động về chất lượng và thời gian cung cấp sản phẩm. Kết hợp với lợi thế của mạng lưới VN Post tại từng xã, phường ở địa phương, liên danh VNPT Technology – VietnamPost tự tin việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và thời gian hoàn thành dự án”.

Vào tháng 10/2015, VNPT Technology và VietnamPost đã có kinh nghiệm triển khai thành công dự án lắp đặt hơn 15.400 đầu thu số DVB-T2 cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại Quảng Nam và Đà Nẵng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận