Chống vi phạm bản quyền trên OTT: Nhà đài còn yếu về giải pháp kỹ thuật

Chống vi phạm bản quyền trên OTT: Nhà đài còn yếu về giải pháp kỹ thuật

Chống vi phạm bản quyền trên OTT: Nhà đài còn yếu về giải pháp kỹ thuật

Flix TV vẫn đang phát sóng kênh VTV3 của VTV vào chiều ngày 31/5/2017.

Thông tin mới nhất liên quan tới việc một số nhà cung cấp dịch vụ ứng dụng trên nền tảng OTT gần đây đã không còn phát sóng trực tiếp các kênh truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam (từ kênh VTV2 đến VTV9) như ICTnews đã phản ánh, tính tới ngày 31/5/2017 ứng dụng MyTVNet của MyTV cũng chỉ còn phát sóng duy nhất kênh truyền hình thiết yếu VTV1.

Trước đó vào chiều ngày 29/5/2017, MyTV Net còn phát sóng trực tuyến 4 kênh của VTV là VTV1, VTV2, VTV3, VTV4. Ứng dụng Flix hôm 29/5/2017 phát sóng 2 kênh là VTV1 và VTV3 đến ngày hôm nay vẫn chưa hạ kênh VTV3, riêng ứng dụng Fly TV lại tiếp tục phát trực tuyến đủ 9 kênh của VTV. Bên cạnh đó còn một số ứng dụng của các nhà mạng viễn thông vẫn còn phát sóng các kênh truyền hình của VTV.

Chống vi phạm bản quyền trên OTT: Nhà đài còn yếu về giải pháp kỹ thuật

Fly TV vấn phát sóng đủ các kênh của VTV trên hệ thống OTT.

Trước đó vào sáng ngày 29/5/2017, hai ứng dụng OTT khá đông người dùng là Clip TV và FPT Play đã đột ngột hạ các kênh của VTV từ VTV2 đến VTV9 gây xôn xao trong cộng đồng sử dụng Android TV Box.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ OTT dần dần hạ sóng các kênh truyền hình của VTV sau khi thời gian gần đây Đài Truyền hình Việt Nam đã làm việc với nhiều bên, có gửi văn bản đi để nhắc nhở các đơn vị tuân thủ về bản quyền đối với các chương trình của VTV.

Theo một nguồn tin riêng của ICTnews thì cho tới thời điểm hiện tại VTV chưa cấp quyền phát sóng các kênh của VTV cho bất cứ một đơn vị cung cấp cấp dịch vụ OTT nào vì cần phải đánh giá các phương án kỹ thuật bảo vệ bản quyền. Cũng theo đại diện VTV Digital, trong thời gian tới, VTV sẽ tiếp tục rà soát và yêu cầu các đơn vị cung cấp OTT tuân thủ về vấn đề bản quyền, không có ngoại lệ.

Theo ông Phan Thanh Giản, CEO Clip TV, Clip TV chính thức gỡ bỏ các kênh phát sóng thử nghiệm dù biết trước là sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng Clip TV ủng hộ VTV siết chặt quản lý bản quyền đối với tất cả các ứng dụng OTT. Hiện tại vẫn còn nhiều đơn vị vi phạm, kể cả những đơn vị có tên tuổi. Việc VTV xử lý triệt để và lập lại luật chơi để các doanh nghiệp làm ăn nghiêm túc có thể cùng khai thác kinh doanh, giúp thị trường OTT Việt Nam phát triển lành mạnh hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận