Đài VTC cảnh báo vi phạm bản quyền ASIAD 2018 ngay khi vừa lên sóng VTC3

Đài VTC cảnh báo vi phạm bản quyền ASIAD 2018 ngay khi vừa lên sóng VTC3

Đài VTC cảnh báo vi phạm bản quyền ASIAD 2018 ngay khi vừa lên sóng VTC3

Vận động viên Wushu Phạm Quốc Khánh trong bài thi của mình.

Cách đây ít phút, trên Fanpage chính thức của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã đưa ra cảnh báo về vấn đề bản quyền ASIAD 2018. Theo đó, VTC cho biết: "Hiện nay, một số đơn vị tiếp phát kênh VTC3 và VTC3 HD cùng các sự kiện, nội dung liên quan đến ASIAD 2018 trên hệ thống OTT, IPTV, mạng xã hội (YouTube, Facebook...) và một số hệ thống truyền dẫn khác nhưng chưa được Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cấp quyền".

Về vấn đề này, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (Thành viên VOV) sẽ có cảnh báo bằng văn bản với tất cả các đơn vị nói trên, đồng thời thực hiện mọi giải pháp cho phép để ngăn chặn các hành vi vi phạm.

Nếu các đơn vị tiếp tục vi phạm, VTC sẽ thực hiện đầy đủ thủ tục pháp lý cần thiết để đảm bảo quyền sở hữu hợp pháp và đảm bảo khán giả tại Việt Nam được theo dõi một ASIAD sạch với chất lượng cao nhất.

Lúc gần 13h trưa 22/8, tín hiệu trực tiếp truyền về từ Indonesia đã có trên sóng các kênh truyền hình của VTC. Trong suốt buổi sáng ngày hôm nay rất nhiều người đã xôn xao khi không thấy sóng trực tiếp từ sân chơi ASIAD trên truyền hình VTC. Vào ngày hôm qua, 21/8, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã chính thức công bố các kênh sẽ phát sóng trực tiếp các môn thi đấu trong khuôn khổ ASIAD 2018 bắt đầu từ ngày 22/8, nhưng do cần phải xử lý kỹ thuật nên phải đến trưa hình ảnh trực tiếp từ ASIAD 2018 mới chính thức có trên kênh sóng VOV/VTC.

Trong thông báo phát đi ngày 21/8, VOV cũng cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu cho khán thính giả ở mọi vùng miền, Đài Tiếng nói Việt Nam để ngỏ việc cấp quyền cho các Đài phát thanh - truyền hình trong cả nước, nếu có nhu cầu, được phép tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu mà do VOV/VTC phát sóng,trong khuôn khổ ASIAD 2018.

Ngay sau đó cả hai đài truyền hình là VTV và HTV đều công bố đã gửi văn bản đề nghị VTC cho tiếp sóng nguyên vẹn các chương trình trong khuôn khổ ASIAD 2018 trên sóng VTC.

K+ cũng đã bổ sung kênh VTC3 vào danh mục kênh nhưng hiện tại khán giả vẫn chưa xem được VTC3 trên K+.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận