Đài VTC khắc phục xong sự cố mất sóng truyền hình ở Cà Mau

Đài VTC khắc phục xong sự cố mất sóng truyền hình ở Cà Mau

Đài VTC khắc phục xong sự cố mất sóng truyền hình ở Cà Mau

Đài Truyền hình Kỹ thuật số đã khắc phục xong sự cố mất sóng truyền hình ở Cà Mau. Ảnh minh họa.

Mới đây, một độc giả ở Cà Mau đã phản ánh tới ICTnews việc hồi đầu tháng 12 tại Cà Mau thu được sóng truyền hình số mặt đất, tivi của người này có tích hợp tính năng DVB-T2 nên thu được 48 kênh. Nhưng các kênh VTC rất mất ổn định, còn các kênh khác tốt. Độc giả mong muốn ICTnews tìm hiểu lý do vì sao thu sóng các kênh VTC chập chờn; đồng thời, đặt câu hỏi các kênh truyền hình mặt đất miễn phí sau này có bị cắt không?

Về việc độc giả Cà Mau phản ánh, đại diện Trung tâm Truyền dẫn phát sóng, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC cho biết, ở khu vực Cà Mau vì lý do kỹ thuật đã bị mất sóng các kênh của VTC trong thời gian khoảng 1 tháng. Sau khi có thiết bị về, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC đã kịp thời khắc phục. Sóng truyền hình số của VTC tại Cà Mau đã ổn định trở lại từ 5/1/2018.

Đại diện Trung tâm Truyền dẫn phát sóng Đài VTC cũng cho hay, các kênh của VTC phát sóng miễn phí trên hạ tầng của VTC sẽ được phát sóng miễn phí mà không bị cắt. VTC sẽ sớm thay các kênh đang phát SD lên HD cho thống nhất trên toàn hệ thống. Còn các kênh của các đơn vị khác phát sóng trên hạ tầng của VTC thì phụ thuộc vào nhu cầu phát sóng của các đơn vị này. Tuy nhiên, đại diện VTC cho rằng, nếu ổn định được số lượng kênh phát sóng miễn phí là tốt nhất.

Theo Thông tư số 18/2016/TT-BTTTT quy định về danh mục kênh chương trình truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của quốc gia và của địa phương, cả nước có 70 kênh chương trình truyền hình thiết yếu. Bao gồm, 7 kênh chương trình truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của quốc gia: VTV1, VTC1, Vnews, ANTV, QPVN, QHVN và Nhân dân.

Danh mục các kênh chương trình truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu của địa phương bao gồm 63 kênh thời sự - chính trị tổng hợp của 63 đài PT-TH trực thuộc 63 tỉnh, thành phố. Thông tư này áp dụng đối với các cơ quan báo chí có giấy phép hoạt động truyền hình, các đơn vị cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình.

Theo Đề án Số hóa truyền hình, các đơn vị truyền dẫn phát sóng truyền hình số DVB-T2 có trách nhiệm truyền dẫn phát sóng quảng bá các kênh truyền hình thiết yếu để phục vụ miễn phí cho người dân thu xem. Theo quy định của nhà nước, các doanh nghiệp truyền hình, doanh nghiệp truyền dẫn phát sóng (bao gồm cả truyền hình trả tiền) bố trí dung lượng, bắt buộc phải truyền dẫn các kênh truyền hình thiết yếu của nhà nước theo đúng quy định.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận