Đầu tư vào mạng di động sẽ đạt 1,1 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới, tập trung chủ yếu vào mạng 5G

Đầu tư vào mạng di động sẽ đạt 1,1 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới, tập trung chủ yếu vào mạng 5G

Đầu tư vào mạng di động sẽ đạt 1,1 nghìn tỷ USD trong 5 năm tới, tập trung chủ yếu vào mạng 5G

Ảnh minh họa

Ngành công nghiệp di động đang bỏ nhiều thời gian và tiền bạc vào công nghệ di động thế hệ tiếp theo , ngay cả khi công nghệ LTE trở thành công nghệ mạng thống trị vào 2019. Năm 2019 cũng là năm đầu tiên kết nối LTE chiếm hơn một nửa kết nối di động, đạt 52% và dự kiến sẽ tăng lên 56% vào năm 2025.

Trong khi đó, các báo cáo của Hiệp hội GSM cho rằng 5G sẽ chiếm 20% kết nối toàn cầu vào năm 2025 với sự phát triển đặc biệt mạnh mẽ ở các quốc gia phát triển tại châu Á, Bắc Mỹ và châu Âu. Báo cáo cũng nhận định kết nối 5G sẽ bắt đầu phát triển từ năm nay.

Theo Ana Tavares Lattibeaudiere, người đứng đầu các hoạt động tại Bắc Mỹ của GSMA, việc triển khai 5G tương đối nhanh ở Mỹ so với các khu vực khác dù vẫn đang ở giai đoạn đầu.

Ana Tavares Lattibeaudiere cho biết thêm, trong khi điều đầu tiên mà mọi người nghĩ đến mạng 5G là tốc độ dữ liệu băng rộng tăng lên thì bên cạnh đó, nó có khả năng tác động nhiều mặt đến cuộc sống của con người, thông qua việc chúng được áp dụng trong các lĩnh vực như giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Báo cáo của GSMA Intelligence cũng chỉ ra rằng các công nghệ mạng tiên tiến khác như công nghệ tạo ra nhiều mạng ảo bằng một mạng 5G vật lý duy nhất (network slicing), điện toán biên và độ trễ thấp hơn chưa được đánh giá cao và phổ biến rộng rãi và nhiều công ty tin rằng mạng 4G vẫn đủ tốt.

Báo cáo của GSMA Intelligence bổ sung: “Hầu hết các lợi ích chính cho các doanh nghiệp sẽ không xuất hiện đến khi mạng 5G độc lập được triển khai nhưng các công ty viễn thông cần bắt đầu xem xét ngay bây giờ và đặt nền tảng để giúp các doanh nghiệp hiểu được các vấn đề mà 5G sẽ có thể giải quyết. Vì đây là một lĩnh vực cạnh tranh cao với sự hiện diện của Amazon, Microsoft, Google và các công ty đám mây khác, tốc độ tiếp cận thị trường là một yếu tố quan trọng”.

“Tôi nghĩ rằng mạng 5G có thể mang lại một bộ dịch vụ hoàn toàn mới cho doanh nghiệp mà 4G không thể cung cấp được”, Ana Tavares Lattibeaudiere nói thêm.

Bên cạnh những dự báo đưa ra ở trên, báo cáo của GSMA Intelligence cũng đề cập đến một số vấn đề như khao khát nâng cấp 5G và trả tiền cho nó rất khác nhau ở các quốc gia. Nhìn chung, người dùng ở Hàn Quốc, Trung Quốc và Trung Đông có xu hướng sẵn sàng lên 5G, trong khi người Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản có vẻ hài lòng khi sử dụng 4G. Báo cáo ước tính rằng vào năm 2025, một nửa số kết nối 5G sẽ ở các quốc gia phát triển của khu vực châu Á, tiếp theo là khu vực Bắc Mỹ với 48% kết nối 5G.

Vẫn còn một khoảng trống về vùng phủ sóng trên phạm vi toàn cầu, với khoảng 9% dân số toàn cầu tương đương 673 triệu người chưa được phủ sóng mạng di động. GSMA Intelligence cũng đã xác định có một khoảng trống trong việc sử dụng mạng di động, tức là những người được phủ sóng bởi ít nhất một mạng di động nhưng không sử dụng chúng.

Internet vạn vật (IoT) là một phần không thể thiếu của mạng 5G và nhà thông minh là một chiến trường quan trọng, nhưng những dấu hiệu ban đầu cho thấy loa thông minh có khả năng đóng vai trò trung tâm trong cuộc cách mạng nhà thông minh năm 2020.

GSMA Intelligence cho biết tính đến cuối năm 2019, có 5,2 tỷ người đã sử dụng dịch vụ di động, tương đương 67% dân số toàn cầu. Con số dự kiến ​ tăng lên 5,8 tỷ vào năm 2025 với hầu hết sự tăng trưởng mới về số thuê bao đến từ Trung Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Nigeria.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận