Fox Movies thăng hạng, HBO ra khỏi Top 20 kênh truyền hình ăn khách tháng 4

Fox Movies thăng hạng, HBO ra khỏi Top 20 kênh truyền hình ăn khách tháng 4

Fox Movies thăng hạng, HBO ra khỏi Top 20 kênh truyền hình ăn khách tháng 4

Top 20 kênh truyền hình ăn khách tháng 4 có sự biến động lớn.

Theo số liệu của Vietnam TAM (Hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Việt Nam), thứ hạng các kênh truyền hình quốc tế tháng 4 có sự biến động khá lớn so với quý I/2018. Cụ thể, kênh phim truyện ăn khách là HBO và Max by HBO biến mất khỏi bảng xếp hạng Top 20 kênh truyền hình có lượng người theo dõi lớn nhất ở Việt Nam. Kênh truyền hình Cartoon Network không còn trong Top 20 ở thị trường Hà Nội và chỉ còn ở một số địa phương mạnh như TP.HCM và Cần Thơ. Trong khi đó thứ hạng của kênh phim FOX Movies lại tăng cao hơn quý I, đặc biệt ở Hà Nội là địa bàn bị ảnh hưởng nhất. Ngoài ra ở TP HCM có kênh SCTV16 được xem nhiều bởi kênh này là FOX Action Movie (kênh film hành động được nhiều người ưa chuộng).

Tuy nhiên số liệu tuần đầu của tháng 5 cho thấy, HBO lại lọt vào Top 20 kênh truyền hình ăn khách, nhưng đứng ở áp chót của bảng xếp hạng.

Fox Movies thăng hạng, HBO ra khỏi Top 20 kênh truyền hình ăn khách tháng 4

HBO lại trở lại trong Top 20 của tuần đầu tháng 5.

So sánh về thứ hạng 20 kênh truyền hình ăn khách ở Việt Nam tháng 4 với số liệu quý I có thể thấy: Đứng đầu vẫn là nhóm kênh VTV1, VTV3, THVL1, HTV7, HTV9, Today TV. Về nhóm kênh khác nhìn chung mạnh nhất vẫn là nhóm kênh có tính giải trí, phim ảnh như SCTV14, HTV3. Một số kênh tỉnh rất mạnh khác là HGTV, THDT, ATV và THTPCT có sự đầu tư nghiêm túc về nhóm nội dung riêng mang tính địa phương. Riêng với nhóm kênh VTVcab: Bóng đá TV, Thể thao TV luôn có mặt trong các nhóm kênh xem nhiều đặc biệt ở Hà Nội bên cạnh là E.chanel có một số phim riêng biệt mới khá hay về Ấn Độ, kênh Phim Việt cũng thành công ở HN, Đà Nẵng

Về các chương trình nổi bật không quá khác biệt so với số liệu giữa tháng 4 với quý I: Thời sự 19h của VTV1 chiếm số đông tại Hà Nội, các địa phương khác chủ yếu là kênh của THVL1 đứng đầu bảng, riêng địa bàn Đà Nẵng kênh TodayTV rất thành công.

Việc thay đổi thứ hạng các kênh truyền hình nước ngoài ăn khách do tác động sau khi VTVcab và NextTV ngừng phát sóng 23 kênh truyền hình quốc tế do nhà phân phối Q.net cung cấp cho thấy mức độ ảnh hưởng khá lớn của hai mạng truyền hình này. Một tuần sau khi VTVcab và NextTV hạ 22 kênh truyền hình quốc tế được cung cấp bởi nhà phân phối Q.net thì chùm kênh quốc tế ăn khách là Disney Chanel, HBO, Cartoon Network, Max by HBO đã bị rớt hạng thê thảm so với bảng xếp hạng trước đó chỉ 1 tuần. Chỉ còn kênh phim nước ngoài Fox Movies giữ được vị trí trong Top 20 kênh truyền hình ăn khách. Kênh Fox Movies không nằm trong nhóm 23 kênh nước ngoài mà VTVcab và NextTV đã ngừng phát sóng từ đầu tháng 4.

Vietnam TAM đo lường chỉ số rating của 180 kênh truyền hình đang phát sóng ở Việt Nam, trên 5 địa bàn: Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Đồng bằng Sông Cửu Long.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận