Hà Nội cắt dịch vụ gần 300 thuê bao điện thoại quảng cáo “rác” trong 3 tháng đầu năm

Hà Nội cắt dịch vụ gần 300 thuê bao điện thoại quảng cáo “rác” trong 3 tháng đầu năm

Hà Nội cắt dịch vụ gần 300 thuê bao điện thoại quảng cáo “rác” trong 3 tháng đầu năm

Sở TT&TT Hà Nội cho biết, tính từ đầu năm 2018 đến nay, Sở này đã 4 lần có công văn đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với tổng số 284 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Ngày 26/3/2018, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Xuân Quang đã ký công văn đề nghị Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone, Viettel Hà Nội và Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 1 tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với 189 số điện thoại quang cáo rao vặt sai quy định.

Đây là lần thứ tư trong năm nay Sở TT&TT TP.Hà Nội có công văn đề nghị các nhà mạng tạm ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định. Trước đó, chỉ tính riêng trong năm ngoái, Sở này cũng đã ban hành 16 văn bản đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn tạm ngừng cung cấp dịch vụ của gần 2.000 thuê bao quảng cáo “rác”.

Trong văn bản mới gửi các nhà mạng, Sở TT&TT Hà Nội đã yêu cầu tạm ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều, gồm cả chiều đi vào chiều đến của tổng số 189 số điện thoại đã có hành vi quảng cáo “rác” theo số liệu thống kê từ 5 Phòng Văn hóa thông tin các quận/huyện Hoàng Mai, Hà Đông, Long Biên, Thường Tín và Gia Lâm. Trong đó, số thuê bao của mạng Viettel vẫn nhiều nhất, với 112 thuê bao; số thuê bao vi phạm của mạng VinaPhone là 48 thuê bao và 29 thuê bao sai phạm còn lại là của mạng MobiFone.

Cũng như các lần trước, nội dung thông tin được các thuê bao quảng cáo rao vặt sai quy định lần này vẫn tương đối đa dạng, với nhiều loại hình dịch vụ như: cho thuê trọ, nội thất nhà bếp, hỗ trợ vốn kinhdoanh, cho vay, bán nhà chung cư, khoan cắt bê tông, lắp đặt Internet truyền hình, nhận sửa chữa đồ gỗ,điện lạnh bách khoa…

Cùng với yêu cầu tạm ngừng cung cấp dịch vụ với các số điện thoại sai phạm,Sở TT&TT Hà Nội đề nghị cũng đề nghị VNPT-VinaPhone, Viettel Hà Nội và MobiFone khu vực 1 hướng dẫn chủ  thuê bao khi có thắc mắc liên hệ với các Phòng Văn hóa Thông tin. Các nhà mạng được yêu cầu phải báo cáo kết quả thực hiện về Sở TT&TT trước ngày 9/4/2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận