Hàng loạt lãnh đạo cấp cao Vodacom Tanzania vướng vòng lao lý

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao Vodacom Tanzania vướng vòng lao lý

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao Vodacom Tanzania vướng vòng lao lý

Hàng loạt lãnh đạo cấp cao Vodacom Tanzania đã phải ra hầu tòa hôm 3/4

Giám đốc điều hành hãng viễn thông Vodacom Tanzania Hisham Hendi và tám người nữa đã phải ra hầu tòa tại Kisutu (Dar es Salaam, Tanzania) hôm 3/4, đối mặt với mười tội danh, trong đó có tội đứng đầu một mạng lưới tội phạm và khiến chính phủ mất 5,8 tỷ Shilling (tiền Tanzania), tương đương khoảng 2,5 triệu USD.

Những người này còn bị buộc tội nhập khẩu, sử dụng và cài đặt thiết bị liên lạc cũng như phân phối tần số mà không có giấy phép phù hợp.

Bị buộc tội cùng với ông Hendi còn có giám đốc hoạt động kinh doanh của Inventure Mobile Tanzania Ltd / A Tala Tanzania. Danh sách này cũng bao gồm Joseph Nderitu, giám đốc kinh doanh của Vodacom Tanzania, Olaf Mumburi giám đốc pháp lý của Vodacom Tanzania, Joseph Muhere, đứng đầu bộ phận bán hàng của hãng viễn thông và giám đốc tài chính Ibrahim Bonzo.

Các luật sư Jackline Nyantori và Wankyo Simon nói rằng chín bị cáo đã phạm tội trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2018 đến 11/3/2019. Giám đốc điều hành Vodacomo Tanzania Hendi đã cùng với Nderitu, Mumburi và Muhere dẫn đầu một mạng lưới tội phạm, dẫn đến tổn thất 5,89 tỷ Shilling cho Cơ quan quản lý truyền thông Tanzania (TCRA).

Trong khi đó, ông Ngassa, ông Lusiola và Inventure Mobile Tanzania Ltd / A Tala Tanzania bị cáo buộc nhập khẩu thiết bị liên lạc trái phép, trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/12/2018. Các thiết bị được đề cập bao gồm MÁY CHỦ PROLIANT ML1 Gen 9 (MÁY VIRT PABX với số bí mật 7652Od88838129425), trái với quy định của TCRA.

Trong cùng thời gian trên, ông Ngassa, ông Lusiola và Inventure Mobile Tanzania Ltd / A Tala Tanzania bị cáo buộc đã cài đặt thiết bị liên lạc mà không đảm bảo giấy phép hợp lệ của cơ quan quản lý truyền thông.

Theo cáo trạng, bị cáo bắt đầu sử dụng thiết bị trong các cuộc gọi quốc tế từ ngày 17/4/2018 đến ngày 11/3/2019 mà không có giấy phép hợp lệ cho doanh nghiệp.

Ông Ngassa Lusiola và Inventure Mobile Tanzania Ltd / A Tala Tanzania cũng bị cáo buộc sở hữu thiết bị liên lạc bị nghi ngờ và sử dụng số điện thoại mà không được TCRA chấp thuận.

Tòa án đã buộc tội các bị cáo cố tình trốn tránh chi phí khi thực hiện các cuộc gọi quốc tế, sử dụng trái phép thiết bị để nhận và truyền tín hiệu liên lạc điện tử mà không có sự chấp thuận của TCRA. Hơn nữa, các bị cáo dưới sự cho phép của Vodacom Tanzania đã sử dụng gian lận 813 số ảo Vodacom Tanzania PLC mà không có bất kỳ sự cho phép nào của cơ quan quản lý TCRA. Các bị cáo không được phép đưa ra bất kỳ lời biện hộ nào vì vụ án của họ rơi vào tội phá hoại kinh tế, và Tòa án cư trú Kisutu không có thẩm quyền pháp lý xử các vụ án kinh tế. Vụ án sẽ được tiếp tục xử vào ngày 17/4 tới.

Vodacom Tanzania là công ty viễn thông duy nhất của Tanzania đã niêm yết cổ phiếu. Hãng đã huy động được 489 tỷ Shilling (213 triệu USD) trong đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) năm 2017, vụ IPO lớn nhất Tanzania từ ​​trước đến nay, thu hút hơn 40.000 nhà đầu tư địa phương, hầu hết là những người tham gia lần đầu vào thị trường chứng khoán Tanzania.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận